Bình Dương: Tổ chức “Hội thi cán bộ quản lý An toàn thực phẩm giỏi lần thứ 12” tỉnh Bình Dương năm 2022

Ngày đăng: 08/11/2022 - Lượt xem: 598

Bình Dương: Tổ chức “Hội thi cán bộ quản lý An toàn thực phẩm giỏi lần thứ 12” tỉnh Bình Dương năm 2022

Hội thi “Hội thi cán bộ quản lý An toàn thực phẩm giỏi” là một trong những hoạt động đã và đang được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương tổ chức định kỳ hàng năm với mục tiêu tuyên truyền, phổ biến các , giúp các thí sinh chủ động tìm hiểu các văn bản quy định về an toàn thực phẩm, nâng cao kiến thức giám sát, phòng ngừa, ứng phó ngộ độc thực phẩm; các kỹ năng và kiến thức về tuyên truyền an toàn thực phẩm qua đó thực hiện tốt hơn trong công tác tuyên truyền giáo dục cho cộng đồng; Đồng thời là một sân chơi lành mạnh, uy tín cho cán bộ làm công tác quản lý ATTP tại địa phương.

Hội thi năm nay được tổ chức vào ngày 04/11/2022, gồm có 50 cán bộ chuyên trách an toàn thực phẩm đến từ tuyến xã, phường, thị trấn trong tỉnh và đại diện một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cán bộ tuyến cơ sở là một trong những nhân tố quan trọng, góp phần vào sự thành công của công tác đảm bảo an toàn thực phẩm thức ăn đường phố nói riêng và công tác quản lý an toàn thực phẩm nói chung.

Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo Chi Cục ATVSTP tặng hoa cho nhà tài trợ

Đến dự Hội thi có Phó Giám đốc Sở Y tế, BS.CK II. Huỳnh Minh Chín phát biểu khai mạc, chúc mừng các Thí sinh và từ sáng sớm, các thí sinh của các đội thi đã có mặt để chuẩn bị cổ vũ, ôn luyện các văn bản pháp luật để phục vụ cho cuộc thi.         

Quy chế Hội thi có 02 phần: Phần thi cá nhân có 50 thí sinh thi với hình thức trắc nghiệm, trả lời 60 câu hỏi trắc nghiệm chủ đề về an toàn thực phẩm, các thí sinh sẽ có thời gian làm bài là 50 phút. Nội dung trả lời đúng với các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm và giải pháp phù hợp công tác bảo đảm an toàn thực phẩm ở địa phương. Phần thi thứ 2 là thi đồng đội với hình thức bấm chuông nhanh gồm 10 đội dự thi (mỗi huyện, thị, thành phố là một đội và đại diện doanh nghiệp một đội). Ban giám khảo sẽ đưa ra 25 câu hỏi các đội bấm chuông để giành quyền trả lời.

Sau các phần thi sôi nổi, hấp dẫn Ban tổ chức chọn được các đội xuất sắc và đã trao 01 Giải nhất: TTYT huyện Dầu Tiếng, 01 Giải nhì: TTYT huyện Phú Giáo, 01 Giải ba: Công ty TNHH Yakult Việt Nam và 07 Giải khuyến khích cho các Đội còn lại. Giải cá nhân: Giải nhất nhất thuộc về thí sinh Đõ Thị Thủy – TTYT huyện Phú Giáo; Giải nhì: Võ Thị Thanh Phượng - TTYT Huyện Dầu Tiếng và Giải ba thí sinh Đào Thị Tuyết Mai – Trạm Y tế Xã An Thái- Huyện Phú Giáo; Giải khuyến khích: thí sinh Bùi Thị Minh – PKĐK KV Thuận Giao – Thành phố Thuận An. Ngoài ra các thí sinh và cổ động viên còn được nhận nhiều phần quà của nhà tài trợ. Ban tổ chức trao giải ngay sau khi tổ chức Hội thi: “Cán bộ chuyên trách an toàn thực phẩm giỏi lần 12” năm 2022

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương đánh giá cao nỗ lực của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trong việc tổ chức Hội thi “Cán bộ chuyên trách an toàn thực phẩm giỏi lần 12” năm 2022, nhằm tuyên truyền nâng cao kiến thức chuyên môn trong công tác quản lý an toàn thực phẩm, chủ động trong công tác tham mưu với UBND, phối hợp với các ngành trong công tác quản lý an toàn thực phẩm tại địa phương. Đồng thời, qua hội thi lần này sẽ phát hiện được nhiều nhân tố tiên tiến trong việc giám sát an toàn thực phẩm đặc biệt là thêm nhiều cách làm hay trên địa bàn để kịp thời tuyên truyền, nhân rộng ra trong toàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng an toàn thực phẩm trên toàn tỉnh.  

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top