Hà Nam tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2016

Ngày đăng: 17/04/2016 - Lượt xem: 1669

Ngày 14/4/2016, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2016 với chủ đề: “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Bùi Quang Cẩm - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh Hà Nam. Tham dự Hội nghị có thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP; Lãnh đạo các sở, ngành; Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP các huyện, thành phố; Lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, đơn vị liên quan; Lãnh đạo các đơn vị trong ngành Y tế và Đại diện những tập thể và cá nhân của các cơ sở thực phẩm được khen thưởng

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Trần Viết Huệ - Phó Giám đốc Sở Y tế, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh Hà Nam báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2015; Kế hoạch công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và Kế hoạch Tháng hành động vì an toàn thực phẩm tỉnh Hà Nam năm 2016. Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm ở các cơ quan, địa phương, đồng thời cũng đưa ra một số giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Quang Cẩm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận kết quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2015 và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016, đặc biệt trong Tháng hành động vì ATTP và yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các tổ chức chính trị, đoàn thể, các đơn vị có liên quan tập trung triển khai các hoạt động:

Đổi mới công tác truyền thông về an toàn thực phẩm: tập trung tuyên truyền trên các phương tiện có sức lan tỏa lớn như Đài PT-TH tỉnh, Đài Truyền thanh huyện, xã; đẩy mạnh tuyên truyền trực tiếp thông  qua Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc, y tế thôn, xóm... để mọi người dân hiểu và có kiến thức trong việc chăn nuôi, trồng trọt, lựa chọn, chế biến, sử dụng thực phẩm an toàn.

Tập trung thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm rau, thịt và sản phẩm chế biến từ rau, thịt; các cơ sở sản xuất, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm, chú trọng các chợ đầu mối trên địa bàn toàn tỉnh. Yêu cầu các đoàn thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm đặc biệt là hành vi sử dụng hóa chất cấm trong sản xuất, chế biến thực phẩm. Công khai các cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ban Chỉ đạo liên ngành các huyện/thành phố cần quan tâm, phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo huyện/thành phố đồng thời chỉ đạo các cấp, các đơn vị và huy động toàn thể nhân dân tham gia trực tiếp vào việc triển khai các biện pháp bảo đảm An toàn thực phẩm tại địa phương.

Tại Hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở Y tế - Phó trưởng Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh đã trao tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2015.

Nguồn Chi Cục AVSTP Hà Nam

 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top