Hà Tĩnh: Hội nghị tập huấn An toàn vệ sinh thực phẩm năm 2023

Ngày đăng: 21/06/2023 - Lượt xem: 680

Chiều ngày 19/6/2023, Ủy ban nhân dân huyện Đức Thọ phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm năm 2023 cho các đối tượng là các cán bộ quản lý ATTP, người sản xuất, kinh doanh, các bếp ăn tập thể và bếp ăn bán trú trường học trên địa bàn huyện.

Tham dự lớp tập huấn có ông Hoàng Xuân Hùng, phó trưởng ban chỉ đạo ATTP, Phó chủ tịch UBND huyện; Bà Nguyễn Thị Hòa, trưởng phòng Y tế huyện; Ông Phạm Bá Quyền, Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Hà Tĩnh cùng các báo cáo viên của Chi cục và trên 100 học viên là công chức phụ trách ATTP, Trưởng trạm Y tế và chuyên trách ATTP; chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, cô nuôi trong các trường học trên địa bàn huyện.

Tại Hội thảo, các học viên trực tiếp truyền đạt những kiến thức về an toàn thực phẩm như: các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm, một số vi phạm về sử dụng nguyên liệu thực phẩm, vi phạm về dụng cụ, vật liệu bao gói chứa đựng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, vi phạm hành chính chủ yếu tại bếp ăn tập thể; một số quy định pháp luật liên quan đến sản xuất, chế biến thực phẩm... Bên cạnh đó, các học viên được hướng dẫn đầy đủ cách ghi chép sổ kiểm thực ba bước, cách lưu mẫu thực phẩm theo quyết định 1246/QĐ-BYT ngày 31/3/2017 của Bộ Y tế.

Trong quá trình tập huấn, các học viên đã thảo luận tích cực về những nội dung được trình bày tại hội nghị và được giải đáp những thắc mắc trong công tác đảm bảo An toàn thực phẩm.

Thông qua lớp tập huấn đã góp phần nâng cao kiến thức và hoạt động quản lý trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cho cán bộ tuyến cơ sở và người trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm có ý thức và trách nhiệm hơn trong việc tuân thủ các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm và chịu trách nhiệm đối với thực phẩm do mình sản xuất, kinh doanh, chế biến; góp phần làm giảm thiểu nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm.

Chi Cục ATVSTP tỉnh Hà Tĩnh

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top