Kiên Giang: Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Bính Thân và mùa Lễ hội Xuân năm 2016

Ngày đăng: 05/01/2016 - Lượt xem: 2333

Để đảm bảo sức khỏe về an toàn thực phẩm cho người dân, Ban Chỉ đạo Liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Kiên Giang đã ban hành Kế hoạch số số 1816/KH-BCĐ ngày 24/12/2016 về việc Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Bính Thân và mùa Lễ hội Xuân năm 2016 với mục tiêu bảo đảm sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng khi lưu thông, tiêu thụ và sử dụng, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Theo đó công tác truyền thông tập trung vào 4 đối tượng chính: người nội trợ, người trực tiếp chọn mua, chế biến thực phẩm cho gia đình; người tiêu dùng thực phẩm; người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; chính quyền các cấp. Nội dung tuyên truyền tập trung hướng dẫn cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, nâng cao vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định về vệ sinh cơ sở, vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ chế biến thực phẩm, vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm; đưa tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đồng thời biểu dương các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an toàn đồng thời phê phán các đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định pháp luật về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, chỉ rõ các vấn đề bức xúc hiện nay trong công tác quản lí. Đặc biệt trong dịp Tết Bính Thân chú trọng tuyên truyền phòng ngừa ngộ độc rượu: Không lạm dụng rượu, bia; không uống rượu ngâm với các lá, rễ cây, phủ tạng động vật không rõ độc tính hay rượu ngâm theo kinh nghiệm; không uống rượu không rõ nguồn gốc, rượu không công bố tiêu chuẩn chất lượng.

Đoàn Thanh tra Chi cục ATVSTP họp bàn chuẩn bị cho đợt Thanh tra tết Nguyên đán Bính thân 2016

Bên cạnh đó công tác thanh tra được tăng cường. Ban chỉ đạo tuyến tỉnh thành lập 3 đoàn thanh tra, kiểm tra về công tác chỉ đạo của chính quyền các cấp tại 03 địa phương gồm: thành phố Rạch Giá, thị xã Hà Tiên và huyện Tân Hiệp. Đoàn thanh, kiểm tra chuyên ngành tỉnh: Giao cho Sở Y tế (Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương kết hợp với các ban ngành liên quan thành lập các đoàn thanh tra chuyên ngành tiến hành thanh, kiểm tra các cơ sở SX, CB, KD thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố trong toàn tỉnh. Tuyến huyện, xã cũng triển khai đồng loạt việc thanh, kiểm tra. Thanh tra có trọng tâm, trọng diểm. Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, bảo quản thực phẩm và dịch vụ ăn uống, việc thanh tra, kiểm tra sẽ chú trọng đến các nội dung: giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, giấy chứng nhận sức khỏe đối với chủ cơ sở và người lao động; hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm đối với những sản phẩm bắt buộc phải công bố tiêu chuẩn; nhãn, nguồn gốc, chất lượng sản phẩm hàng hóa thực phẩm; điều kiện bảo đảm ATTP đối với cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ, con người; quy trình sản xuất chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm; nguồn nước dùng cho sản xuất, chế biến thực phẩm; việc lưu mẫu thức ăn của các cơ sở dịch vụ ăn uống...

Thời gian triển khai kế hoạch từ ngày 30/12/2015 đến ngày 20/3/2016.

Nguồn: Chi cục ATVSTP Kiên Giang

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top