Lạng Sơn: Bảo đảm an toàn thực phẩm Giải Vô địch Karate quốc gia 2023

Ngày đăng: 16/10/2023 - Lượt xem: 363

Tiếp nối thành công của giải Vô địch Wushu trẻ quốc gia năm 2022 được tổ chức tại Lạng Sơn, năm nay tỉnh Lạng Sơn tiếp tục vinh dự được đăng cai tổ chức Giải Vô địch Karate quốc gia. Việc đăng cai tổ chức các giải đấu thể thao cấp quốc gia có sự tham gia của nhiều tỉnh, thành trong cả nước là một dịp để quảng bá hình ảnh, nét văn hóa, tiềm năng du lịch và các lợi thế của tỉnh nhà.

Để phục vụ Giải, Ban tổ chức đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết cũng như họp, phân công các thành viên, tiểu ban; đã thành tập đội tình nguyện viên với sự tham gia của hơn 40 người để cung cấp thông tin nơi ăn, nghỉ, hướng dẫn đi lại cho các đoàn vận động viên. Các điều kiện về cơ sở vật chất, điều kiện kỹ thuật phục vụ thi đấu; cảnh quan môi trường cũng được cải tạo, đầu tư sửa chữa, nâng cấp.

Được biết, Giải năm nay có tới 38 đoàn với 406 vận động viên; 60 huấn luyện viên, trưởng đoàn và 50 trọng tài quốc tế, quốc gia điều hành và tham dự Giải từ ngày 13/10 đến 19/10/2023. Các đoàn vận động viên ăn, nghỉ tại các khách sạn, nhà hàng, quán ăn khác nhau và không cố định về địa điểm. Vì vậy, việc bảo đảm an toàn thực phẩm cho các đoàn vận động viên là việc không đơn giản.

Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm cho Giải, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã chỉ đạo Văn phòng HĐND&UBND thành phố Lạng Sơn thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm như: tổ chức tuyên truyền; kiểm tra giám sát các cơ sở thực phẩm phục vụ ăn uống cho đoàn vận động viên thuộc thành phố quản lý và có phương án ứng cứu khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Chi cục cũng thực hiện kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm tại các nhà hàng phục vụ ăn uống cho các đại biểu, đoàn vận động viên thuộc tuyến tỉnh quản lý. Trong quá trình kiểm tra, giám sát đã chú trọng kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu đầu vào, quy trình sơ chế, chế biến thức ăn và việc thực hành vệ sinh cá nhân, vệ sinh trang thiết bị dụng cụ trong quá trình phục vụ ăn uống của từng cơ sở thực phẩm.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các nhà hàng, quán ăn thực hiện nghiêm túc việc kiểm thực 03 bước và lưu mẫu thức ăn. Đoàn đã kiểm tra thực đơn để phân tích, đánh giá các mối nguy ô nhiễm thực phẩm trong từng món ăn và thực hiện Test nhanh một số nguyên liệu, thức ăn như: Test Nitrat trong cà chua, gừng, nghệ và Test Lugols bát đĩa, dụng cụ chứa đựng thực phẩm. Cũng hướng dẫn chủ cơ sở, người quản lý các nhà hàng, quán ăn các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm và nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Giải nói riêng và trong hoạt động kinh doanh của cơ sở nói chung để nâng cao nhận thức và thực hành của các nhà hàng, quán ăn trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, Chi cục đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng của Chi cục cho Trưởng đoàn vận động viên của các tỉnh, thành tham gia Giải để kịp thời cung cấp thông tin khi có sự cố về an toàn thực phẩm xảy ra; đồng thời đã thành lập Tổ thường trực gồm 04 cán bộ có chuyên môn, nghiệp vụ trong điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm để chủ động phòng ngừa và có phương án bảo đảm ứng cứu kịp thời nếu xảy ra sự cố ngộ độc thực phẩm trong thời gian diễn ra Giải.  

Giải đấu mới khởi tranh và kéo dài trong 07 ngày vì vậy trong những ngày tiếp theo, Chi cục sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong giai đoạn này. Tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức và các cơ quan, đơn vị liên quan cùng với sự vào cuộc tích cực của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thì Giải lần này sẽ thành công rực rỡ./.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lạng Sơn

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top