Lạng Sơn: Giám sát đảm bảo ATTP tại “Hội thi Hương sắc ẩm thực” năm 2024

Ngày đăng: 05/03/2024 - Lượt xem: 98

 “Hội thi Hương sắc ẩm thực Xứ Lạng” là một trong các hoạt động của Lễ hội Kỳ Cùng-Tả Phủ năm 2024 tại thành phố Lạng Sơn được tổ chức trong 5 ngày từ 02-07/3 (tức từ ngày 22-27 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Hội thi diễn ra trong ngày 27 tháng giêng với 22 gian hàng của các huyện trong tỉnh và một số huyện ở các tỉnh bạn và 08 xã, phường của Thành phố Lạng Sơn với gần 100 sản phẩm được đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP. Đây là các sản phẩm đặc trưng của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ở các địa phương giới thiệu, quảng bá, phục vụ khách du xuân, trẩy hội. Hội thi tổ chức 02 nội dung là trình diễn quay lợn và quay vịt, đây là 02 sản phẩm ẩm thực nổi tiếng của miền quê Xứ Lạng.

Giám sát đảm bảo ATTP tại gian hàng có sản phẩm dự thi

Để đảm bảo an toàn thực phẩm tại Lễ hội, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thực hiện giám sát trực tiếp 100% các gian hàng giới thiệu sản phẩm, phục vụ du khách đồng thời giám sát trực tiếp đảm bảo ATTP tại khu vực diễn ra quá trình quay lợn, quay vịt cũng như khu vực trưng bày để Ban giám khảo chấm điểm. Đây là một trong các chuỗi hoạt động nằm trong kế hoạch số 41/KH-ATTP ngày 17/01/2024 của Chi cục ATVSTP về việc bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn diễn ra từ 26/01/2024 đến hết ngày 09/03/2024. Qua kiểm tra, giám sát các gian hàng của các đơn vị đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật về đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm: thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, sử dụng nguồn nước sạch để chế biến thực phẩm và sử dụng nước đá sạch, quầy hàng được vệ sinh sạch sẽ…;

     Đoàn giám sát tuyên truyền trực tiếp đối với đại diện các gian hàng của các cơ sở tiếp tục thực hiện vệ sinh sạch sẽ khu vực bầy bán hàng hóa và khu vực xung quanh quầy hàng; thực hiện che đậy thực phẩm tránh côn trùng gây hại xâm nhập; để riêng thực phẩm sống và thực phẩm chín trong quá trình trưng bày, bày bán; đeo khẩu trang, tạp dề, găng tay…khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm; thu gom rác thải đúng quy định… chung tay đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm. Đó là một trong những yếu tố quan trọng, cần thiết góp phần quảng bá du lịch và đưa Lạng Sơn trở thành điểm đến an toàn, thân thiện./.

                                            Chi cục ATVSTP Lạng Sơn

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top