Long An thực hiện kiểm tra, giám sát thực phẩm trong 6 tháng đầu năm 2018

Ngày đăng: 08/11/2018 - Lượt xem: 2177

Thực hiện chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm về việc hướng dẫn triển khai các hoạt động của Dự án an toàn thực phẩm phòng chống ngộ độc thực phẩm thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Long An đã tổ chức kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm trên 15 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Long An. Số cơ sở được giám sát là 61 cơ sở bao gồm chợ, siêu thị, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh thực phẩm, lấy kiểm nghiệm 77 mẫu (gồm thịt chế biến sẵn ăn ngay; nước đá dùng liền; bún ướt, bánh phở, bánh canh; giò/chả thịt lợn hoặc thịt bò; dầu mỡ đang chiên, rán; nước uống đóng chai; suất ăn sẵn, thức ăn ngay; tương ớt; rượu sản xuất thủ công; nước giải khát có gas), mẫu được lấy ngẫu nhiên. Kết quả kiểm nghiệm có 31 chỉ tiêu (gồm 19 chỉ tiêu vi sinh và 12 chỉ tiêu lý hóa) không đạt/tổng số 180 chỉ tiêu xét nghiệm (tỷ lệ chỉ tiêu không đạt 17.22%) tương ứng với 28 mẫu không đạt một trong các chỉ tiêu về tiêu chuẩn chất lượng an toàn thực phẩm/ 77 mẫu được lấy xét nghiệm (chiếm tỷ lệ 33.36%).

Những cơ sở có mẫu thực phẩm không đạt đã được phòng Công tác thanh tra của Chi cục thực hiện kiểm tra các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm như điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người,… để tìm nguyên nhân và xử lý hành vi vi phạm. Để đảm bảo an toàn thực phẩm người tiêu dùng cần phải lựa chọn sản phẩm thực phẩm ở những nơi có uy tín, có thương hiệu, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các cơ quan chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực an toàn thực phẩm cần tăng cường giám sát, thanh kiểm tra thường xuyên đối với các tổ chức cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm và xử lý nghiêm minh đối với các tổ chức cá nhân, sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo, nâng cao sức khỏe cho nhân dân./.

                                                                Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Long An

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top