Long An tổ chức hội nghị triển khai lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2014

Ngày đăng: 15/04/2014 - Lượt xem: 1831

Ngày 10 tháng 4 năm 2014, Ban chỉ đạo Liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Long An tổ chức triển khai "Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm" năm 2014 với chủ đề: “An toàn thực phẩm thức ăn đường phố”. Đồng chí Lê Thanh Liêm - Giám đốc Sở Y tế Long An- Phó Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh về VSATTP chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh về vệ sinh An toàn thực phẩm; Các sở Ban ngành tỉnh  như: Sở Giao thông vận tải, Sở Nội vụ, Bộ chỉ Huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Hội Cựu chiến binh tỉnh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Các Chi cục: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm và Thủy sản, Chi cục Bảo vệ thực vật; Các đơn vị trực thuộc Sở Y tế như: Trường Trung học Y tế, Bệnh viện A, Bệnh viện B…; Về phía tuyến huyện có các đồng chí Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Tân An, Các đồng chí của Phòng Y tế các huyện/thị; Ngoài ra có các đồng chí Thông tấn xã Việt Nam tại Long An, Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An cũng có mặt để đưa tin .

Tại hôi nghị triển khai lễ phát động Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2014 với chủ đề "An toàn thực phẩm thức ăn đường phố" Ông Lê Thanh Liêm - Giám đốc  Sở Y tế  Long An- Phó Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh về VSATTP phát biểu: “Thay mặt Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh về vệ sinh an toàn thực phẩm, tôi yêu cầu các sở, ngành chức năng và Ủy ban nhân dân các cấp nâng cao ý thức trách nhiệm của mình, thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ đã được phân công, nâng cao năng lực quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn, lãnh vực mình quản lý và phụ trách. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố cần thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Đồng thời đối với người dân Long An hãy là người tiêu dùng thông thái trong việc lựa chọn thực phẩm, quán ăn uống, chỉ chọn mua thực phẩm tại những nơi có uy tín và rõ nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh kiên quyết và mạnh dạn từ chối những sản phẩm, những quán ăn, những cơ sở không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho toàn xã hội là một vấn đề vô cùng khó khăn và phức tạp, nhất là trong điều kiện kinh tế xã hội phát triển và hội nhập  quốc tế như hiện nay là một công việc mà chúng ta phải cùng chung sức, chung lòng, phối hợp thực hiện một cách nhịp nhàng liên tục của các cấp các ngành, đòi hỏi phải có sự tham gia tích cực của toàn xã hội với đầy đủ ý thức, kiến thức và trách nhiệm”.

Tại hội nghị triển khai lễ phát động có Bà Nguyễn Thị Lê Giang Thảo, kinh doanh thức ăn đường phố tại chợ phường 2, Tân An, Long An đại diện các cơ sở doanh phát biểu hưởng ứng Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2014 với chủ đề "An toàn thực phẩm thức ăn đường phố" . “Là người kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, tôi ý thức được rằng mình phải chấp hành đúng qui định của Luật An toàn thực phẩm và những qui định theo hướng dẫn của thông tư 30/2012/TT-BYT Quy định về điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố. Bên cạnh đó, cần rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của các ngành quản lý trong việc hướng dẫn tập huấn, giáo dục về an toàn thực phẩm…

Nguồn: Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Long An

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top