Nam Định Phát động "Tháng hành động vì chất lượng VSATTP" năm 2013

Ngày đăng: 16/04/2013 - Lượt xem: 2614

Ngày 16-4-2013, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Thanh, thiếu niên (TP Nam Định), Ban Chỉ đạo (BCĐ) VSATTP tỉnh tổ chức lễ phát động "Tháng hành động vì chất lượng VSATTP" năm 2013. Tham dự Lễ phát động có đồng chí Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm; đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ VSATTP của tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đồng chí thành viên BCĐ VSATTP của tỉnh.

(Đồng chí Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phát biểu tại Lễ phát động)

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ nhấn mạnh: thời gian qua, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã quan tâm chỉ đạo công tác ATTP, bước đầu tạo chuyển biến nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác ATTP tại địa phương. Ngay từ đầu năm 2013, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương triển khai “Tháng cao điểm về ATTP” dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ. Do vậy, công tác ATTP trong dịp Tết đã được cải thiện, không xảy ra ngộ độc thực phẩm (NĐTP). Tuy nhiên, công tác ATTP đang đối mặt với những thách thức lớn, phức tạp: chưa kiểm soát được dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật, dư lượng thuốc thú y trong thực phẩm như rau, quả, thịt gia súc, gia cầm, hải sản; nhiều thực phẩm chế biến thủ công, không đảm bảo điều kiện VSATTP; chưa kiểm soát có hiệu quả thực phẩm kém chất lượng, thực phẩm giả, thực phẩm nhập lậu lưu thông trên thị trường. Bên cạnh đó, NĐTP tại các bếp ăn tập thể ở các trường học, doanh nghiệp diễn biến phức tạp, dịch cúm gia cầm diễn biến khó lường… Trước thực trạng trên, để triển khai hiệu quả các hoạt động của "Tháng hành động vì chất lượng VSATTP" năm 2013, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, UBND các địa phương, các cơ quan truyền thông cần phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong triển khai các hoạt động bảo đảm ATTP; yêu cầu các cá nhân, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, bảo đảm ATTP tại bếp ăn tập thể; ngành Y tế phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền về ATTP, thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về ATTP, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các cá nhân, doanh nghiệp vi phạm ATTP.

(TS. Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm phát biểu tại Lễ phát động)

Cũng tại buổi lễ đồng chí Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đề nghị UBND tỉnh Nam Định cùng các Sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể quần chúng, UBND các cấp và các cơ quan truyền thông phối hợp chặt chẽ hơn nữa với ngành y tế trong việc triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm nói chung, đặc biệt trong trong Tháng hành động vì  CLVSATTP. Trong đó, đặc biệt Ủy ban nhân dân các cấp cần nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm trong công tác quản lý ATTP trên địa bàn, Kiên quyết chỉ đạo ngăn chặn tình trạng vận chuyển, buôn bán và sử dụng gia cầm nhập lậu.

(Lễ ký cam kết bảo đảm ATTP tại Lễ phát động)

Tại lễ phát động đại diện cơ quan quản lý Nhà nước và đại diện các doanh nghiệp ký cam kết trách nhiệm và tổ chức diễu hành hưởng ứng “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2013. Sau lễ phát động, 2 đoàn kiểm tra do Sở Công thương, Sở Y tế chủ trì đã đi kiểm tra công tác VSATTP ở Cty TNHH NaBo và Cty TNHH Youngone Nam Định (KCN Hòa Xá)./.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động

Đoàn kiểm tra thực tế tại cơ sở có bếp ăn tập thể

Trần Thị Nhài - VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top