Nam Định triển khai hoạt động giám sát an toàn thực phẩm tại các khu vực Lễ hội xuân Quý Tỵ 2013

Ngày đăng: 01/03/2013 - Lượt xem: 2955

Tại Nam Định, sau Tết Nguyên đán là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội trong đó du khách thập phương thường về với Chợ Viềng (08/01 Âm lịch) và Khai Ấn Đền Trần (đêm 14/01 Âm lịch) với hàng vạn khách về tham dự.

Để đảm bảo An toàn thực phẩm cho du khách, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh tại khu vực trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Tại tỉnh, Chi cục ATVSTP đã thành lập 2 tổ thường trực xử lý sự cố ngộ độc thực phẩm và cử cán bộ kiểm tra các khu vực tổ chức lễ hội.

Ngay từ sáng 6 Tết (15/02/2013), Chi cục ATVSTP đã tiến hành kiểm tra hai khu vực tổ chức lễ hội Chợ Viềng Xuân (thị trấn Nam Giang - huyện Nam Trực và khu vực Phủ Dầy, huyện Vụ Bản). Những ngày sau đó, Chi cục ATVSTP kết hợp với các ngành chức năng khác của Thành phố Nam Định và huyện Mỹ Lộc cùng kiểm tra ATVSTP tại các khu Đền Trần, Đền Bảo Lộc, Chùa Phổ Minh và Khu vực  Phủ Dầy (Vụ Bản).

Tại các địa phương, Chi cục phối hợp với chính quyền tiến hành kiểm tra điều kiện thực tế của các bếp ăn, quán ăn, khu vực vệ sinh ở khu vực tổ chức lễ hội. Qua kiểm tra, ý thức chấp hành qui định pháp luật về bảo đảm ATVSTP của bếp ăn nhà đền, quán ăn... đã có tiến bộ so với những năm trước. Các đền đều cử người thu dọn vệ sinh, nước máy được cung cấp đầy đủ cho các hoạt động nấu nướng, sinh hoạt trong đền; phần lớn các quán ăn đã có tủ kính che đậy thực phẩm, bản cảm kết đảm bảo ATVSTP.

(Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP đang làm việc với đại diện UBND phường Lộc Vượng và trưởng đền Đền Trần Nam Định)

Đoàn công tác cũng đã nhắc nhở người trực tiếp chế biến thực phẩm phải mang tạp dề, đeo khẩu trang, vệ sinh khu vực chế biến và phục vụ các quán ăn cho sạch sẽ. Đoàn đã kiểm tra, phát hiện có hàn the trong giò và tiến hành lập biên bản, giao cho chính quyền xử lý các vi phạm. Ngoài ra, chi cục cũng đã cấp miễn phí hàng vạn găng tay nilon cho người trực tiếp chế biến thực phẩm tại các khu vực lễ hội.

Trần Hải Đăng

Chi cục An toàn VSTP tỉnh Nam Định

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top