Quảng Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2018, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2019

Ngày đăng: 17/01/2019 - Lượt xem: 402

Vừa qua, tại Hội trường UBND tỉnh Quảng Bình, Ban chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2018 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2019.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban Chỉ đạo VSATTP tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo các sở ban ngành là thành viên của Ban chỉ đạo; tổ giúp việc Ban chỉ đạo và các cơ quan thông tin báo chí.

Trong năm 2018, công tác triển khai đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Các văn bản pháp luật phục vụ công tác quản lý từng bước được hoàn thiện; công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và người tiêu dùng được chú trọng đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc chấp hành quy định của pháp luật về ATTP; tỷ lệ cơ sở vi phạm qua kiểm tra về ATTP giảm 4,6%; các chỉ tiêu kiểm nghiệm thực phẩm bằng test nhanh và tại Labo không đạt yêu cầu giảm 7,5% so với năm 2017. Thông qua hoạt động thanh tra, kiểm tra và lấy mẫu kiểm nghiệm cho thấy chất lượng ATTP các sản phẩm nông lâm thủy sản sản xuất trên địa bàn thời gian qua được kiểm soát khá tốt. Chưa phát hiện có việc sử dụng chất cấm (Salbutamol, Clenbuterol, Ractopamine) thuộc nhóm Beta – agonist, kháng sinh cấm và các chất tạo màu Vàng ô trong chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục, cấm sử dụng trong sản xuất rau quả.

Bên cạnh những ưu điểm vẫn còn một số vấn đề tồn tại, bất cập như công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản chủ yếu được thực hiện theo các công đoạn riêng lẻ, thực phẩm được quản lý theo chuỗi còn hạn chế. Số lượng cơ sở trên địa bàn tỉnh phân bố dàn trải, không tập trung, quy mô nhỏ lẻ manh mún, mang tính chất hộ gia đình nên việc áp dụng các mô hình chuẩn trong sản xuất kinh doanh, chế biến thực phẩm cũng như công tác quản lý và áp dụng các chế tài xử lý vi phạm hành chính gặp nhiều khó khăn…

Sau khi nghe đánh giá kết quả thực hiện năm 2018, đại biểu các ngành đã thảo luận về những tồn tại, khó khăn trong năm qua, phương hướng triển khai kế hoạch hoạt động năm 2019.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận tại Hội nghị, Đồng chí Trần Tiến Dũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền, thanh, kiểm tra, giám sát ATTP; đặc biệt trong dịp Lễ tết và mùa Lễ hội xuân sắp tới.

Hội nghị đã thống nhất, trong năm 2019 cần tập trung giải quyết những khó khăn, tồn tại trong năm 2018, phát huy tốt công tác phối hợp triển khai các hoạt động đảm bảo ATTP; bám sát kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo, triển khai các nội dung sát với thực tiễn địa phương./.

                                  Nguồn: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top