Quảng Ninh Giao ban trực tuyến: Công tác đảm bảo ATTP quý 3 và 10 tháng 2014

Ngày đăng: 20/11/2014 - Lượt xem: 1678

Sáng ngày 19/11/2014, Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác đảm bảo ATTP, đồng chí Nguyễn văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Liên ngành về ATTP dự và chủ trì hội nghị. Năm 2014 Quảng Ninh đã chọn chủ đề là “Năm An toàn thực phẩm” với việc kiện toàn Ban Chỉ đạo do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban, các đồng chí Phó Chủ tịch làm phó ban, thành viên Ban Chỉ đạo là các ngành chuyên môn.

Theo báo của thường trực Ban chỉ đạo Liên ngành ATVSTP tỉnh, 10 tháng qua các ngành Y tế, NN&PTNT, Công Thương đã tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát nguy cơ ngộ độc thực phẩm và bệnh đường tiêu hóa truyền qua thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, các cơ sở SXKD thực phẩm, nhà hàng, khách sạn; công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATTP đã được các ngành, địa phương phối hợp thực hiện, đặc biệt vào các đợt cao điểm như Tết Nguyên đán, lễ hội đầu xuân, Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh ATTP, Tết Trung thu, các sự kiện lớn của tỉnh.

Đ/c Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban

Với sự vào cuộc tích cực của các địa phương, các ngành, các cơ sở SXKD thực phẩm trên địa bàn tỉnh đã chấp hành tốt các quy định về ATTP,  người tiêu dùng thực phẩm, người quản lý, sản xuất trực tiếp, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh đều được tham gia các lớp tập huấn kiến thức về ATTP.

Đánh giá về kết quả thực hiện trong 10 tháng qua, đại diện các ngành, địa phương đều cho rằng công tác đảm bảo ATTP đã có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức của người tiêu dùng, người sản xuất, quản lý, kinh doanh thực phẩm đã được nâng cao. Tuy nhiên do địa bàn rộng, địa hình phức tạp, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm quy mô nhỏ lẻ, cá thể hộ gia đình nên việc chấp hành các quy định về ATTP có chỗ, có nơi chưa được tốt. Cũng do đội ngũ cán bộ làm công tác này ở cơ sở còn thiếu nên chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Để khắc phục những hạn chế này, theo đề xuất của các ngành, địa phương, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo cần tăng cường quản lý, kiểm soát đảm bảo ATTP theo chuỗi thực phẩm; có cán bộ đầu mối ở cơ sở làm công tác này; đầu tư thêm trang thiết bị, máy móc thực hiện các test nhanh ngay tại chợ, nơi sản xuất; hướng dẫn người sản xuất thực hiện theo quy trình sản xuất sạch, an toàn nhất là các khu nuôi trồng thủy sản, vùng trồng rau màu, các điểm giết mổ gia súc, gia cầm; tăng cường chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm; công tác tuyên truyền, giáo dục cần đẩy mạnh hơn nữa.

Kết luận Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Đọc, nhấn mạnh, đảm bảo ATTP là một trong những chủ đề lớn đã được tỉnh lựa chọn và chỉ đạo thực hiện trong năm 2014. Các ngành, địa phương, thành viên Ban Chỉ đạo đã cần có sự vào cuộc tích cực, trong thời gian tới phải tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện theo đầu mối quản lý, trách nhiệm của từng ngành, từng thành viên trong Ban Chỉ đạo.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng, thành viên Ban Chỉ đạo phải xác định rõ đảm bảo vệ sinh ATTP là trách nhiệm của chính quyền, địa phương, các ngành và các địa phương phải có sự phối hợp đồng bộ; các Sở NN&PTNT, Công Thương, Y tế, các địa phương khẩn trương xây dựng phương án thực hiện đảm bảo ATTP từ nay đến cuối năm và các năm tiếp theo. Cụ thể, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT nhân rộng các mô hình sản xuất sạch tại các địa phương, lựa chọn xây dựng ngay mô hình sản xuất tập trung; chọn địa bàn cụ thể để chỉ đạo. Sở Công Thương tập trung kiểm soát công tác chế biến và lưu thông thực phẩm trên địa bàn. Sở Y tế tăng cường quản lý ATTP ở các bếp ăn công nghiệp, nhất là bếp ăn trong các KCN. Các thành viên Ban Chỉ đạo nghiên cứu tham mưu chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm ATTP. Các cơ quan thông tin, tuyên truyền của tỉnh tăng cường, công khai thông tin các đơn vị, cơ sở vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng.

Nguồn: Chi cục ATVSTP Quảng Ninh

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top