Trà Vinh: Tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm năm 2023

Ngày đăng: 16/10/2023 - Lượt xem: 431

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền và phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm. Trong tháng 9/2023 vừa qua, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã phối hợp cùng với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế đã tổ chức 09 lượt Hội thi tại 09 huyện, thị xã, thành phố. Đối tượng của Hội thi năm nay là nhân viên Y tế, chuyên trách, cộng tác viên an toàn thực phẩm; đoàn thể của các đơn vị xã, phường, thị trấn, cán bộ đoàn thể, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Trà Vinh.

Hội thi có nội dung thiết thực, tập trung vào những vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm, là sân chơi bổ ích để các thí sinh của các đơn vị giao lưu, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm; tham gia Hội thi năm nay có tổng cộng 107 đội thi, mỗi đội gồm có 05 thành viên. Mỗi đội thi đều phải trãi qua 02 phần thi: giới thiệu tình hình công tác an toàn thực phẩm trên địa bàn mình và phần thi chuyên môn trả lời về những quy định của pháp luật về lĩnh vực quản lý an toàn thực phẩm. Thông qua hội thi tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong công tác quản lý an toàn thực phẩm tại địa phương, đã góp phần nâng cao năng lực về hoạt động của đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở; là căn cứ quan trọng để địa phương xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên nòng cốt ở cơ sở; đưa hoạt động của đội ngũ tuyên truyền viên vào nề nếp, đóng góp ngày càng chất lượng, hiệu quả cho công tác tuyên truyền của hệ thống chính quyền các cấp. Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện các chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

         Ban tổ chức đã chọn ra các đội xứng đáng để trao giải với các giải thưởng được trao gồm:

         + Đối với tập thể, các giải được trao: 09 giải nhất, 18 giải nhì, 27 giải ba, 53 giải khuyến khích.

         + Đối với cá nhân, các giải được trao gồm: 09 giải nhất, 09 giải nhì, 09 giải ba.

           Thành công của Hội thi là nhờ sự quan tâm ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự quan tâm đặc biệt của một số địa phương được thể hiện qua mức độ đầu tư trang bị: trang phục, đạo cụ, kịch bản của một số đội tham gia. Qua hội thi giúp cho cán bộ ngành y tế, công tác viên phụ trách chương trình an toàn thực phẩm tuyến cơ sở, cán bộ hội viên, đoàn thể, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm hiểu biết các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, tuyên truyền cho các đối tượng tại địa phương biết cách chọn lựa thực phẩm an toàn, chọn lựa các cơ sở sản xuất, kinh doanh đạt chất lượng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến, nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm,… nhằm phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại địa phương mình một cách có hiệu quả.

        

 

Description: D:\Dao ChiCuc AT\D\DAO\DAO 2023\Hội thi\quyết toán vòng 1\ảnh trao giải.jpg

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top