Vĩnh Long tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024

Ngày đăng: 17/04/2024 - Lượt xem: 208

Ngày 15/4/2024, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024. Tại hội nghị Ban Chỉ đạo tỉnh đã triển khai Kế hoạch Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024 và kế hoạch của 3 ngành Y tế, Nông nghiệp, Công thương; phát động triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 - 15/5/2024, với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, nhằm tạo điểm nhấn tiếp tục nâng cao ý thức và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh đã ghi nhận công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian qua luôn được sự quan tâm chỉ đạo sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan đơn vị trên địa bàn không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong thời gian tới, các ngành, các cấp cần tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:

- Tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp, tổ chức, cá nhân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền là chính, nâng cao nhận thức trách nhiệm việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đây không phải là trách nhiệm riêng của ngành y tế mà còn là trách nhiệm của nhiều ngành, đề cao trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương nhất là ở cơ sở, phải quan tâm quản lý ngay từ đầu, từ sớm, từ xa, phòng ngừa là chủ yếu.

- Các ngành, các cấp căn cứ kế hoạch đã được phê duyệt triển khai thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, tăng cường kiểm soát, cảnh báo ngộ độc thực phẩm, thực hiện an toàn thực phẩm trong các dịp lễ hội, hội nghị. Duy trì các chương trình kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, mở rộng kiểm tra chuyên ngành, đột xuất và xử lý nghiêm các vi phạm. Tăng cường các giải pháp quản lý thực phẩm bảo vệ sức khỏe, quảng cáo thực phẩm, thực phẩm bán online không đảm bảo an toàn …quan tâm không để thực phẩm kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường.

- Tăng cường nhân rộng các mô hình sản xuất an toàn thực phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường, đẩy mạnh xây dựng chuỗi liên kết cung cấp nông sản an toàn, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, thúc đẩy phát triển các vùng sản xuất sạch (nông sản sạch, thực phẩm sạch). Song song đó, cần tuyên truyền quảng bá sản phẩm tốt, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp uy tín đến người dân để người dân biết và sử dụng sản phẩm thực phẩm an toàn.

- Đặc biệt coi trọng truyền thông xem đây là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên và cần được đẩy mạnh với nhiều hình thức, nội dung phong phú kịp thời tuyên truyền về các kiến thức, chính sách pháp luật về an toàn thực phẩm cho người dân, cho các tổ chức trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long

 

 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top