Kiên Giang: Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022

Ngày đăng: 18/04/2022 - Lượt xem: 1795

Sáng ngày, 14-4, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức lễ phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022 tại TP. Rạch Giá. Tham dự buổi lễ có khoảng 100 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, thành phố; các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP. Rạch Giá.

Hình : Các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng, ngày 14-4-2022

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”, diễn ra từ ngày 15/4 - 15/5/2022 trên phạm vi toàn tỉnh. Tổ chức lễ phát động nhằm mở đầu cho chiến dịch tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022; huy động các sở, ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội tham gia công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, tập trung vào việc thực hiện luật, nghị định, thông tư hướng dẫn về an toàn thực phẩm.

Tại lễ phát động, đồng chí Hà Văn Phúc - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết, ngành y tế cùng với các cơ quan, ban, ngành và chính quyền các cấp có nhiều cố gắng trong việc tổ chức mạng lưới y tế cơ sở, khám và cấp cứu kịp thời khi có trường hợp ngộ độc xảy ra. Nhận thức của người dân và trách nhiệm của những người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, trong thực tế ở từng nơi, từng lúc vẫn còn xảy ra những vụ ngộ độc thức ăn, nhất là ở các bếp ăn tập thể của những khu công nghiệp, các nơi sản xuất, kinh doanh có đông lao động làm việc, công tác.

Để hạn chế ngộ độc thực phẩm và huy động được sự quan tâm của toàn xã hội, đồng chí Hà Văn Phúc đề nghị các ngành, các cấp tích cực tuyên truyền phổ biến, giáo dục kiến thức về an toàn thực phẩm, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng cũng như toàn thể nhân dân trong tỉnh về an toàn thực phẩm. Đồng thời, tăng cường các biện pháp đảm bảo vệ an toàn thực phẩm và chủ động kiểm tra, giám sát các nguy cơ gây ô nhiễm trong quá trình từ nuôi trồng đến sản xuất, chế biến, lưu thông và tiêu dùng thực phẩm, để chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt và các bệnh truyền qua thực phẩm tại các bếp ăn tập thể. Các ngành chức năng tăng cường công tác phối hợp liên ngành để chỉ đạo công tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, các bếp ăn tập thể, nhất là cơ sở cung cấp thực phẩm phục vụ trong phạm vi toàn tỉnh; xử lý kịp thời những hành vi vi phạm về điều kiện an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật. Sở Y tế chịu trách nhiệm phối hợp với các ngành, các cấp hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm đóng trên địa bàn tỉnh duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tại cơ sở…

Tin và ảnh: Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top