Tập huấn “Áp dụng các tiêu chuẩn Codex về An toàn thực phẩm

Ngày đăng: 02/08/2019 - Lượt xem: 12126

Ngày 01/08/2019, Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam (Cục An toàn thực phẩm) phối hợp với Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn “Áp dụng các tiêu chuẩn Codex về An toàn thực phẩm” tại tỉnh Quảng Ninh.

Thành phần tham dự lớp tập huấn có đại diện của các Sở Y tế,  Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh khu vực miền Bắc như Quảng Ninh, Thái Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Dương, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Lào Cai, Phú Thọ, Nam Định và các doanh nghiệp chế biến và sản xuất thực phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Minh Chung, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc và chào mừng các đại biểu tham dự. Bà Nguyễn Thị Minh Hà, Phó Giám đốc Văn phòng Codex Việt Nam (Cục An toàn thực phẩm) chủ trì lớp tập huấn.

Mục đích của lớp tập huấn là giới thiệu về Codex và các tiêu chuẩn thực phẩm nhằm mục đích hỗ trợ cho các cơ quan quản lý nhà nước trong hoạt động xây dựng chính sách và quản lý về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Các Doanh nghiệp, hiệp hội liên quan hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh chế biến thực phẩm có thể áp dụng các tiêu chuẩn Codex trong xây dựng tiêu chuẩn cơ sở đối với các sản phẩm trong quá trình sản xuất.

Tại lớp tập huấn các đại biểu đã được nghe các bài giảng về:

1.  Các tiêu chuẩn Codex quốc tế mới được ban hành năm 2018;

2.  Hệ thống tiêu chuẩn Codex quốc tế;

3.  Đại hội đồng Codex quốc tế  lần thứ 42 (CAC42) thông qua một số điều khoản mới đối với Phụ gia thực phẩm;

4. Thực trạng quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Các đại biểu đã tích cực thảo luận và nêu các câu hỏi liên quan đến các vấn đề về tiêu chuẩn Codex, phụ gia thực phẩm của Codex quốc tế.

Văn phòng Codex Việt Nam

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top