Vĩnh Long: Tổ chức Hội nghị triển khai, phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm cho bếp ăn tập thể, căn-tin trường học năm 2022

Ngày đăng: 18/10/2022 - Lượt xem: 2137

Để chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, căn-tin trường học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long,  thực hiện theo sự chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai, phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm cho bếp ăn tập thể, căn-tin trường học năm 2022. Thời gian tổ chức từ ngày 11/10/2022 đến ngày 14/10/2022, gồm có 06 hội nghị với 578 người tham dự.

Ảnh: Bà. Lê Thị Tuyết Nhung – Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện Ban Lãnh đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; các báo cáo viên là cán bộ công chức phụ trách chuyên môn thuộc Chi cục; đại diện Ban Giám hiệu, cán bộ y tế, người phụ trách bếp ăn, người quản lý căn-tin các trường học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã cung cấp cho người tham dự về các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, điều kiện đảm bảo ATTP tại bếp ăn tập thể/căn-tin trường học, hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thực phẩm, nghị định xử lý vi phạm hành chính hiện hành và các hành vi vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm thường gặp đối với các đối tượng. Bên cạnh đó, người tham dự còn được phổ biến kiến thức về ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm, nguyên nhân và cách phòng chống ngộ độc thực phẩm, các đoạn video tài liệu về hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn trường học và tài liệu tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm trong mùa mùa bão lụt.

Ảnh: Ông. Đỗ Ý Ly - Trưởng phòng Giáo dục trung học, Giáo dục thường xuyên - Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh việc bồi dưỡng kiến thức an toàn thực phẩm, Lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng nêu rõ vai trò, ý thức trách nhiệm của cán bộ quản lý trong việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục. Để đạt hiệu quả cao, cán bộ quản lý trường học cần thường xuyên cập nhật kiến thức về an toàn thực phẩm và kịp thời triển khai thực hiện trong hoạt động thực tiễn tại trường.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị lần này cũng là cơ hội cho đại diện các trường học tích cực trao đổi thảo luận để được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể/căn-tin trường học. Qua đó, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng có những ghi nhận khó khăn của các trường để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời, góp phần tăng cường phòng tránh ngộ độc thực phẩm trong các cơ sở giáo dục, đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần cũng như sự phát triển toàn diện cho học sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long./.

Chi cục ATVSTP tỉnh Vĩnh Long

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top