Bà Rịa -Vũng Tàu Kiểm tra liên ngành ATTP Tết Trung thu năm 2023

Ngày đăng: 20/09/2023 - Lượt xem: 556

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong dịp tết Trung thu, Ban Chỉ đạo liên ngành An toàn thực phẩm tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 112/KH-BCĐLNATTP ngày 30/8/2023 về việc triển khai liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu năm 2023.

Theo đó, BCĐLN tỉnh đã thành lập 02 đoàn kiểm tra liên ngành để thực hiện kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trên toàn tỉnh. Ở cấp huyện, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo ATTP Tết trung thu năm 2023 đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Đồng thời chỉ đạo các xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch đảm bảo ATTP Tết trung thu và kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm đã được phân cấp trên địa xã, phường, thị trấn. Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Trong 03 ngày từ ngày 18/9/2023 đến ngày 20/9/2023, đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn vệ sinh thực phẩm Tết Trung thu năm 2023 của Sở Y tế do ông Tiêu Văn Linh – Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP làm trưởng đoàn đã kiểm tra 08 cơ sở sản xuất bánh trung thu trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, H. Long Điền và Xuyên Mộc. Nhìn chung, các cơ sở chấp hành tốt các quy định về thủ tục hành chính như công bố chất lượng sản phẩm, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; tuân thủ các điều kiện quy định bắt buộc trong sản xuất, kinh doanh như: điều kiện nhà xưởng, vệ sinh môi trường, bảo quản thực phẩm, tem nhãn nguồn gốc rõ ràng, còn hạn sử dụng…Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở nhỏ lẻ chưa đáp ứng được các yêu cầu về mặt giấy tờ như bản công bố chất lượng sản phẩm, danh sách xác nhận tập huấn kiến thức ATVSTP cho nhân viên, bản xét nghiệm chất lượng bánh trung thu, Bản đăng ký cam kết đảm bảo An toàn thực phẩm. Đoàn đã lập biên bản và mời cơ sở về làm việc.

Trong quá trình kiểm tra kết hợp tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật để nâng cao nhận thức và thực hành cho người sản xuất, người kinh doanh về việc bảo đảm ATTP giảm thiểu tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm để bảo vệ sức khoẻ cho người dân và đặc biệt là trẻ em trong dịp Tết Trung thu.

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top