Nam Định: Công tác kiểm tra liên ngành bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2023

Ngày đăng: 23/05/2023 - Lượt xem: 458

Công tác kiểm tra liên ngành bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 53/KH-UBND ngày 30/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023 với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”; các Sở Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương đã căn cứ kế hoạch của Ban chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các địa phương được phân công. Thành phần tham gia của các đoàn có đại diện các cơ quan Y tế, Nông nghiệp, Công thương, Công an, Quản lý thị trường và  Ủy ban Mặt trận tổ quốc tham gia giám sát. Tại các địa phương, Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP các cấp cũng tích cực triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý, đặc biệt là công tác tuyên truyền, công tác kiểm tra.

Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP tỉnh do Sở Y tế chủ trì làm việc với BCĐ liên ngành VSATTP huyện

Các Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Nam Định đã làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP các huyện, thành phố về công tác chỉ đạo triển khai thực hiện của địa phương, kiểm tra các cơ sở các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, bếp ăn tập thể doanh nghiệp trên địa bàn. Đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, bếp ăn doanh nghiệp, Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện vệ sinh cơ sở, điều kiện con người chế biến thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu thực phẩm, nhãn mác sản phẩm. Trong quá trình kiểm tra, Đoàn đã xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định đồng thời cũng tuyên tuyền khuyến khích chủ doanh nghiệp quan tâm quan tâm nâng cao chất lượng bữa ăn ca để bảo đảm sức khỏe cho người lao động.

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại cơ sở bếp ăn tập thể

Kết thúc tháng hành động, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổng hợp kết quả triển khai đảm bảo an toàn thực phẩm và báo cáo theo quy định.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top