Nam Định triển khai “Tháng hành động về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2014

Ngày đăng: 14/04/2014 - Lượt xem: 1968

Ngày 15/4/2014 tại Thành phố Nam Định, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2014.

(Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh-Trưởng ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh chủ trì hội nghị)

Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh - Trưởng ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí là thành viên ban chỉ đạo về VSATTP tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo UBND các huyện và Giám đốc TTYT của 10 huyện, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã  được nghe báo cáo kết quả hoạt động công tác đảm bảo ATVSTP tỉnh Nam Định năm 2013, những kết quả đạt được, những vấn đề khó khăn trong công tác đảm bảo ATTP. Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo các sở Công thương, sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng một số ý kiến tham luận của địa phương làm rõ thêm hoạt động liên ngành các cấp từ cấp tỉnh, huyện và xã. Theo đó các hoạt động giáo dục, truyền thông, thanh tra, kiểm tra về ATVSTP được triển khai đồng bộ từ tuyến tỉnh tới cơ sở và đã có nhiều thành công.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Đức Long đã biểu dương kết quả đạt được của các cấp, các ngành trong công tác đảm bảo VSATTP năm 2013 đồng thời yêu cầu phát huy những kết quả đã đạt được thực hiện tốt công tác VSATTP năm 2014. Đồng chí nhấn mạnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền đến với các nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân để chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Ngoài công tác thanh tra, kiểm tra thức ăn đường phố tại đô thị, cần hướng dẫn người sản xuất, kinh doanh sử dụng đúng cách hóa chất bảo vệ thực vật và thức ăn chăn nuôi một cách an toàn. Đối với người tiêu dùng, Hội liên hiệp Phụ nữ cần tuyên truyền cho hội viên khi đi chợ biết cách lựa chọn thực phẩm. Đối với bếp ăn tại các khu công nghiệp và trường học cần tăng cường kiểm soát bữa ăn để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tập thể. Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Chi cục ATVSTP tổ chức diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm tại một số công ty có số người ăn lớn.

Trong tháng hành động, ngoài 3 đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh, các huyện, thành phố cần chủ động thành lập đoàn kiểm tra liên ngành các cấp, tiến hành kiểm tra các cơ sở có nguy cơ cao.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, các ngành thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về An toàn thực phẩm và duy trì công tác thanh, kiểm tra ATTP để phục vụ Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc sẽ diễn ra tại Nam Định cuối năm 2014. 

Bài và ảnh: Bs CKI.Lê Lợi

Phó Chi cục trưởng

Chi cục ATVSTP Nam Định

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top