Công ty Abbott tại Việt Nam và Công ty TNHH Danone Việt Nam tiêu hủy các lô sữa đã thu hồi

Ngày đăng: 11/09/2013 - Lượt xem: 6314

Sự kiện whey protein concentrate và các sản phẩm có chứa đạm này của Công ty Fonterra, New Zealand nghi bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum xảy ra hồi đầu tháng 8/2013 đã khép lại, khi ngày 28/8, Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand chính thức thông báo kết quả kiểm nghiệm ban đầu là dương tính giả, và các sản phẩm này hoàn toàn không bị nhiễm Clostridium botulinum. Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand cũng đã rút lại các cảnh báo về an toàn thực phẩm trước đây đối với các sản phẩm có liên quan.

Tại Việt Nam, liên quan đến sự việc này có 15 lô sản phẩm Thức ăn công thức cho trẻ 1-3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q của Công ty Abbott Laboratories và 1 lô Thực phẩm công thức dinh dưỡng Dumex Gold bước 2 cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi loại 800g do Công ty Danone Dumex (Malaysia) sản xuất. Với sự chủ động, tích cực của 2 Công ty cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan liên quan đặc biệt có sự tham gia của các cơ quan báo chí, ngày 9/8/2013 việc thu hồi đã coi như được hoàn tất với tỷ lệ đạt > 95%..

Mặc dù Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand đã chính thức thông báo các lô sản phẩm này hoàn toàn không bị nhiễm Clostridium botulinum và theo đó Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cũng đã rút lại các yêu cầu thu hồi và cho phép lưu thông bình thường đối với các lô sản phẩm nói trên, nhưng để người tiêu dùng an tâm, đặc biệt trong trường hợp này đối tượng sử dụng là trẻ em, Công ty Abbott và Công ty Danone Việt Nam vẫn tiến hành tiêu hủy các lô sản phẩm đã thu hồi theo đúng quy trình, bằng phương pháp thân thiện với môi trường.

Ngày 30/8/2013 Văn phòng đại diện Công ty Abbott tại Việt Nam có văn bản báo cáo Cục An toàn thực phẩm đã hoàn tất việc tiêu hủy toàn bộ các sản phẩm thu hồi (bắt đầu từ ngày 23/8 và kết thúc ngày 28/8/2013) dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng trước khi nhận được thông báo đính chính từ Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand. Và ngày 10/9/2013 Công ty TNHH Danone Việt Nam đã gửi công văn tới Cục An toàn thực phẩm báo cáo vẫn quyết định tiêu hủy toàn bộ số sản phẩm đã thu hồi đang được bảo quản tại kho của Công ty tại khu công nghiệp Sóng Thần 2, Bình Dương. Hiện tại, Công ty đang chờ công ty bảo hiểm tiến hành các thủ tục cần thiết để tiêu hủy sản phẩm, thời gian dự định tiêu hủy trước 31/12/2013.

Cục An toàn thực phẩm hoan nghênh tinh thần làm việc nghiêm túc của 2 công ty trên và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH Danone Việt Nam trong công tác giám sát tiêu hủy lô sản phẩm của Công ty này./.

Phòng Pháp chế - Hội nhập

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top