Động thổ và khởi công Tổ hợp các trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Thanh Hóa

Ngày đăng: 11/08/2015 - Lượt xem: 1811

Sáng 10/8, Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) và UBND tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức Lễ động thổ và khởi công Tổ hợp các trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hóa).

Đây là sự kiện lớn đánh dấu sự phát triển vượt bậc ngành chăn nuôi bò sữa của Vinamilk theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững. qua đó khẳng định Vinamilk tiếp tục là nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, giữ thị phần sữa tươi lớn nhất và xứng đáng là sữa tươi số 1 Việt Nam.

Theo lãnh đạo Vinamilk, tổng vốn đầu tư ban đầu cho dự án là 1.600 tỷ đồng. Dự án có tổng diện tích 2.500 ha (25 triệu m2), trong đó có 147 ha để xây dựng trang trại và 1600 ha để phát triển nguyên liệu thức ăn thô xanh cho đàn bò. Tổ hợp các trang trại bò sữa công nghệ cao này được đầu tư xây dựng với công nghệ và máy móc thiết bị hiện đại nhất của thế giới trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa. Đặc biệt, với việc áp dụng công nghệ chăn nuôi tiên tiến sẽ giúp tối ưu hóa công việc vận hành khi trang trại đi vào hoạt động; đáp ứng các điều kiện của tiêu chuẩn ISO 9001-2008 và tiêu chuẩn GLOBAL GAP.

Theo kế hoạch, dự kiến sau khi đi vào hoạt động (từ 2017), Tổ hợp các trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk tại Thanh Hóa sẽ nhập khẩu bò từ Úc và Mỹ với quy mô 16.000 con và có thể tăng lên 24.000 con trong giai đoạn 2. Cung cấp sản lượng sữa bình quân 98.630 kg/ngày, tương đương với hơn 36 triệu lít/năm.

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất với sản lượng hàng trăm triệu lít sữa mỗi năm, Vinamilk đã và đang đầu tư một cách bài bản để phát triển nguồn nguyên liệu theo tiêu chuẩn quốc tế, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương như từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến chăn nuôi, thú y, xử lý chất thải bảo vệ môi trường…

Được biết đến nay, Vinamilk đã có 08 trang trại quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, New Zealand và Mỹ. Các trang trại của Vinamilk là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á được chứng nhận Global G.A.P về thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu, được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn công nhận Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Trang trại bò sữa của Vinamilk tại Nghệ An cũng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chứng nhận là trang trại xuất sắc nhất năm 2014.

Hiện nay, ngoài 8 trang trại đang hoạt động, Vinamilk còn liên kết với gần 8.000 trang trại/hộ dân chăn nuôi bò sữa gần 100.000 con trên cả nước, thu mua sản lượng bình quân khoảng 650 tấn sữa/ngày, góp phần tạo nhiều công ăn việc làm cho nông dân, xây dựng một ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam phát triển theo hướng ổn định và bền vững.

Ngoài ra, từ năm 2015 này, Vinamilk sẽ tiếp tục đầu tư hơn 2400 tỷ đồng để xây dựng các trang trại quy mô lớn; đồng thời để hướng tới mục tiêu đưa tổng đàn bò của Vinamilk cùng các trang trại liên kết và hộ nông dân lên khoảng 140.000-160.000 con đến năm 2020, Công ty này cũng đang tiếp tục nhập bò giống để đáp ứng nhu cầu con giống cao sản cho các trang trại của mình trên cả nước./.

Nguồn: vinamilk.com.vn

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top