Hội nghị sơ kết hoạt động của Ủy ban Codex Việt Nam

Ngày đăng: 11/08/2011 - Lượt xem: 6971

Ngày 10/8/2011tại Hà Nội, Ủy ban Codex Việt Nam phối hợp với Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2011 của Ủy ban Codex Việt Nam

 Ông Trịnh Quân Huấn, Thứ trưởng Bộ Y tế - Chủ tịch Ủy ban Codex Việt Nam; Ông Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng Cục ATVSTP, Ông Vũ Văn Diện Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện các đơn vị thuộc Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Hội, hiệp hội, các viện nghiên cứu là thành viên Ủy ban Codex và 13 Ban kỹ thuật của Ủy ban Codex Việt Nam.
         
Ông Trịnh Quân Huấn đã phát biểu khai mạc Hội nghị nêu rõ tầm quan trọng của Ủy ban Codex Việt Nam trong công tác bảo vệ sức khỏe và đảm bảo công bằng trong thương mại thực phẩm cũng như một số vấn đề khó khăn trong tổ chức và hoạt động của Ủy ban. Ông Vũ Ngọc Quỳnh, Tổng thư ký Ủy ban Codex Việt trình bày báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2011 của Ủy ban Codex Việt Nam. Báo cáo nêu một số kết quả nổi bật liên quan đến kiểm soát nguy cơ an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, thương mại quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm; thành công của Việt Nam trong xây dựng Tiêu chuẩn Codex về nước mắm và các đóng góp khác cho hoạt động Codex quốc tế; đóng góp của Ủy ban Codex Việt Nam đối với việc giúp các cơ quan quản lý nhà nước trong định hướng, xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các văn bản pháp quy khác nhằm tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Báo cáo cũng nêu việc Ủy ban Codex đề nghị chính phủ Việt Nam cùng với Mỹ đồng chủ trì Hội nghị Ban kỹ thuật Codex về Vệ sinh thực phẩm (CCFH) tại Việt Nam vào năm 2013.
          Các đại biểu tại Hội nghị đã thảo luận trao đổi những vấn đề khó khăn trong việc tổ chức và hiệu quả hoạt động của các Ban kỹ thuật của Ủy ban Codex, đặc biệt cần tìm một cơ chế tài chính giúp các Ban kỹ thuật này hoạt động có hiệu quả và đóng góp nhiều hơn cho các cơ quan quản lý nhà nước trong quản lý an toàn thực phẩm. Các đại biểu nhấn mạnh vai trò của các Hội, hiệp hội, doanh nghiệp trong việc xây dựng tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật thực phẩm.
          Kết thúc Hội nghị, chủ tịch Ủy ban đã kết luận Bộ Y tế cần tiếp tục kiện toàn tổ chức của Ủy ban Codex Việt Nam tăng cường năng lực cho Văn phòng Ủy ban Codex. Xây dựng quy chế hoạt động và cơ chế kinh phí cho các Ban kỹ thuật Codex để hoạt động Codex tại các bộ ngành đóng góp nhiều hơn cho việc xây dựng tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và bảo vệ sản xuất kinh doanh thực phẩm đồng thời nâng cao uy tín của Việt nam trong các hoạt động Codex quốc tế.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top