Kết quả điều xác minh ban đầu về trường hợp tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm tại Hải Phòng ngày 4/4/2014

Ngày đăng: 14/04/2014 - Lượt xem: 3412

Ngày 6/4/2014, trên các trang báo mạng có đưa thông tin “Sau khi ăn sáng kèm món tráng miệng là táo tàu, người đàn ông 46 tuổi đau bụng quằn quại và chết sau 1 ngày cấp cứu tại bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng”.

Cục An toàn thực phẩm có công văn chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hải Phòng nhanh chóng điều tra, xác minh thông tin nêu trên.

Ngày 8/4/2014, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hải Phòng đã có công văn số 51/BC-ATTP báo cáo kết luận bước đầu như sau: Bệnh nhân được bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng chẩn đoán bị ngộ độc cấp tính paraquat đường ăn uống giờ thứ 23, tình trạng nặng (Paraquat là loại thuốc diệt cỏ, trong sản xuất không phun thuốc diệt cỏ vào hoa quả). Gia đình bệnh nhân đã xin cho bệnh nhân xuất viện và chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Theo lời kể của vợ bệnh nhân, bệnh nhân trước khi chết chỉ ăn bún, uống chai nước và một quả táo, không biết ăn với ai và không rõ địa chỉ. Bệnh nhân ăn ở quán ăn nhưng bệnh nhân là người duy nhất bị ngộc độc paraquat, ngoài ra không có người nào xuất hiện triệu chứng ngộ độc tương tự trên địa bàn. Điều này chưa đủ cơ sở để chẩn đoán bệnh nhân tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Như vậy, trường hợp này được chẩn đoán là ngộ độc do paraquat đường ăn uống. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến trường hợp tử vong trên.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này./.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top