Kết quả xác minh, xử lý thông tin “cơm chuyển từ màu trắng sang đỏ sau một đêm” trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 15/04/2016 - Lượt xem: 9379

Ngay sau khi có thông tin phản ánh của một số trang báo điện tử “Phát hoảng cơm chuyển từ màu trắng sang đỏ sau một đêm” tại ấp 2, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm – Tổ trưởng tổ công tác liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã ký văn bản gửi các đơn vị có liên quan của ngành Nông nghiệp đề nghị chỉ đạo, xác minh và xử lý kịp thời thông tin nêu trên (Công văn số 2065/ATTP-NĐ, ngày 31/3/2016). Kết quả xác minh như sau:

Kết quả kiểm tra, lấy mẫu gạo tại nơi xảy ra sự việc như báo nêu để phân tích các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm, tổng số 03 mẫu, kết quả phân tích 3/3 mẫu không phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Chi cục Bảo vệ thực vật thành phố Hồ Chí Minh đã lấy 02 mẫu gạo tại nơi xảy ra sự việc nêu trên nấu cơm sau đó để qua 02 đêm, kết quả hạt cơm mềm, dẻo và không có sự chuyển màu sau khi để qua đêm như báo nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông sản nhằm phát hiện sớm, xử lý nghiêm các cơ sở có hành vi vi phạm và cảnh báo cho cộng đồng./.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top