Những lợi ích từ quả bơ trong làm đẹp da, móng tóc mùa đông

Ngày đăng: 11/11/2021 - Lượt xem: 2586

1. Làm đẹp da:

Trong thành phần của quả bơ có chứa một lượng dầu từ nhiên có khả năng thấm sâu vào da để nuôi dưỡng, cấp nước cho làn da, từ đó sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm. Không chỉ vậy, đặc tính dưỡng ẩm của quả bơ còn giúp bảo vệ làn da tránh khỏi những tác hại từ môi trường.

Lượng vitamin E và C dồi dào trong quả bơ có khả năng giúp bảo vệ tế bào da khỏi những tác hại của các gốc tự do. Hạn chế tình trạng lão hóa và nếp nhăn trên da.

Để giúp làm mờ nếp nhăn hay dưỡng trắng da từ bơ thì bạn nên kết hợp thêm một số nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, sữa chua, dầu oliu... nhằm tăng cao độ hiệu quả hơn.

Ăn bơ giúp nuôi dưỡng được làn da mịn màng và khỏe đẹp từ sâu bên trong, đồng thời giúp chà xát lỗ chân lông và tẩy tế bào chết cho da sáng khỏe.

Để giúp thanh tẩy tế bào chết và chăm dưỡng da thì có thể xay nhuyễn bơ với một số nguyên liệu khác như sữa tươi không đường, sữa chua, mật ong, chanh…

2. Làm đẹp tóc:

Một trong những công dụng của quả bơ đó là giúp dưỡng mượt tóc bởi thành phần của quả bơ rất giàu biotin. Không chỉ vậy, hàm lượng vitamin B và E có trong quả bơ còn có khả năng giúp bảo vệ sợi tóc khỏi bị khô và hư tổn. Đồng thời, giúp ngăn ngừa rụng tóc và hạn chế gàu trên da đầu. Thậm chí dầu bơ còn là cứu cánh cho mái tóc rít và khô sau khi bạn bơi hay đi tắm biển.

Có thể dễ dàng làm dầu dưỡng tóc bằng cách trộn tinh dầu bơ nguyên chất với các loại tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bạc hà rồi thoa đều lên tóc và da đầu. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn làm sạch nang tóc hiệu quả, đồng thời cấp nước cho da đầu để loại bỏ gàu và làm cho tóc chắc khỏe, óng mượt hơn.

 

3. Giúp móng chắc khỏe: 

Nếu bạn đã bắt đầu cân nhắc những cách làm móng tay mùa đông, thì đây là một lý do nữa để bạn yêu thích những trái bơ của mình.

Joe Graedon và TS. Teresa Graedon -người dẫn chương trình The People's Pharmacy, trong một chuyên mục gần đây của Seattle Times đã trả lời câu hỏi của một độc giả hỏi về việc liệu bơ có tác dụng làm chắc móng hay không? Mặc dù Graedons nói rằng họ "không thể tìm thấy nghiên cứu khoa học nào chứng minh" tác dụng này của bơ đối với móng tay, nhưng họ dường như cho thấy sự liên kết có thể có ý nghĩa. Đó là bởi vì da, tóc và móng tay đều có thể được hưởng lợi từ các loại vitamin như vitamin E, vitamin B, đặc biệt là biotin dồi dào trong quả bơ.

Ngoài việc ăn trực tiếp, việc bôi dầu bơ lên móng đều đặn, thường xuyên cũng giúp móng chắc khỏe hơn.

Thêm vào đó, như hầu hết chúng ta đều biết, bơ là một trong những thực phẩm cung cấp chất béo lành mạnh. Healthline cũng đã gợi ý rằng các axit béo được tìm thấy trong một số thực phẩm thực vật như hạt chia, bơ hạt, dầu ô liu và quả bơ giúp nuôi dưỡng cơ thể bằng chất béo và khoáng chất cần thiết để duy trì lượng dầu khỏe mạnh. Ăn nhiều thực phẩm này cùng với một chế độ ăn uống cân bằng nói chung có thể giúp đảm bảo cơ thể bạn nhận được những gì cần thiết để giữ cho tóc và móng tay khỏe mạnh và dẻo dai.

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top