Thông tin tiếp theo về sự cố một số lô sản phẩm dinh dưỡng công thức Modilac có nguy cơ nhiễm Salmonella poona bị thu hồi

Ngày đăng: 26/03/2020 - Lượt xem: 13464

Ngày 28/01/2019, theo thông tin từ Mạng lưới các cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN), Cục An toàn thực phẩm đã thông báo về sự việc cơ quan chức năng của Pháp tiến hành thu hồi một số lô sản phẩm dinh dưỡng công thức Modilac do Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Kim Yến (Địa chỉ: Số 978 Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh) nhập khẩu vào Việt Nam vì lý do các sản phẩm trên có liên quan đến sự cố một số trẻ nhỏ bị nhiễm Salmonella poona tại Pháp.

Ngày 20/3/2019, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Kim Yến đã tiến hành thu hồi, tiêu hủy các lô sản phẩm liên quan và báo cáo Cục An toàn thực phẩm theo quy định.

Sau khi xảy ra sự cố trên, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) và Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) đã tiến hành nghiên cứu dịch tễ học và kết luận có sự liên quan về dịch tễ học giữa việc sử dụng các lô sản phẩm trên - sản xuất tại một nhà máy ở Tây Ban Nha, với các trường hợp nhiễm bệnh trong sự cố này. Mặc dù kết quả xét nghiệm các sản phẩm khác cùng lô không phát hiện ra S. poona nhưng các nhà khoa học đã giải thích rằng Salmonella hoặc các mầm bệnh rất khó được phát hiện trong thực phẩm khô do tỉ lệ nhiễm thấp và phân bố không đồng đều trong sản phẩm.

Đến nay, lệnh thu hồi các lô sản phẩm trên sản xuất tại nhà máy ở Tây Ban Nha vẫn được công ty duy trì và thực hiện. INFOSAN cũng không đưa ra bất kỳ thông tin nào có liên quan đến việc thay đổi các quyết định thu hồi  và tiêu hủy các lô sản phẩm trên. Công ty Sodilac cũng đã tự nguyện chuyển nhà máy từ Tây Ban Nha sang Pháp để đảm bảo sức khỏe cho trẻ em.

          Cục An toàn thực phẩm thông báo để người tiêu dùng được biết và khẳng định lại rằng ngoài các lô sản phẩm đã được thu hồi và xử lý, các lô sản phẩm khác không liên quan đến các lô đã thu hồi của Công ty Sodilac vẫn được tiêu thụ bình thường.

PHÒNG PHÁP CHẾ - THANH TRA

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top