Hội nghị tổng kết công tác An toàn thực phẩm 2017 và triển khai công tác năm 2018

Ngày đăng: 21/01/2018 - Lượt xem: 5598

Chiều ngày 20/01/2018, tại Hà Nội, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn thực phẩm 2017 và triển khai công tác năm 2018.

Tham dự Hội nghị có GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS. Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế; cùng đại diện Lãnh đạo các Vụ/Cục/Viện, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ Y tế; các đồng chí Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm; đại diện Cục C46, A83 Bộ Công An; các Chi cục an toàn thực phẩm các tỉnh phía Bắc, cùng toàn thể các cán bộ công chức, viên chức, người lao động Cục An toàn thực phẩm. 

20-01-2018 TT NTL (3).JPG
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế trao danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho các cá nhân

Năm 2017, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của các đồng chí Lãnh đạo Bộ, cùng với đó là sự phối hợp của các cấp, ngành, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế đã tham mưu cho Bộ Y tế, phối hợp với các Bộ/Ngành liên quan giải quyết thành công dứt điểm sự cố an toàn thực phẩm (ATTP); cùng với đó là đảm bảo ATTP thành công cho Hội nghị APEC 2017 tổ chức tại Việt Nam; cũng như tổ chức thành công Cuộc họp chính thức lần thứ 27 Nhóm Công tác về Y dược cổ truyền và Thực phẩm chức năng của ASEAN; Bên cạnh đó Cục An toàn thực phẩm là đơn vị đầu tiên của Bộ Y tế thực hiện việc rà soát cắt giảm và đơn giản hóa tối đa thủ tục hành chính về ATTP đảm bảo thực hiện đúng Nghị quyết 19/NQ-CP và Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ; ngoài ra công tác thanh tra, kiểm tra ATTP được triển khai đồng bộ, quyết liệt từ Trung ương tới địa phương có sự vào cuộc của các cấp, các ngành chức năng..

 

20-01-2018 TT NTL (6).JPG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

\

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho tập thể Cục An toàn thực phẩm đã có thành tích xuất sắc trong năm 2017

Nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật đúng tiến độ đề ra. Xây dựng và trình ban hành các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; triển khai kế hoạch năm 2018 của dự án An toàn thực phẩm theo đúng tiến độ, hiệu quả; cũng như triển khai các hoạt động phòng chống ngộ độc, giám sát nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, giám sát vụ ngộ độc thực phẩm trên phạm vi toàn quốc; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; bên cạnh đó xây dựng kế hoạch rà soát các Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia theo Luật tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật. Xây dựng kế hoạch và triển khai chương trình Kiểm tra giám sát các cơ sở kiểm nghiệm, các tổ chức chứng nhận hợp quy đã được chỉ định; triển khai thanh tra, kiểm tra liên ngành định kỳ và đột xuất theo chuyên đề. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra theo Chỉ thị số 13/CT-TTg; Chỉ thị 17/CT-TTg. Tiếp tục mở rộng thí điểm Quyết định 38/QĐ-TTg tới các Quận (huyện) xã (phường) của 02 thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và mở rộng 07 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương….

 

20-01-2018 TT NTL (8).JPG
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế ghi nhận biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ công chức viên chức người lao động công tác trong lĩnh vực ATTP nói chung và Cục An toàn thực phẩm nói riêng đã đạt được trong năm qua. Đồng thời Thứ trưởng đề nghị Cục An toàn thực phẩm và Chi cục ATTP tại các tỉnh cần nâng cao trách nhiệm vai trò của mình trong việc đảm bảo ATTP; cũng như quan tâm tới vấn đề kiểm nghiệm. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long lưu ý các tỉnh cần hoàn thiện về các mẫu thử, tăng cường đầu tư về cơ sở vật chất, con người trong kiểm nghiệm ATTP; tăng cường năng lực cho toàn bộ hệ thống ATTP; Bên cạnh đó Cục An toàn thực phẩm và các Chi cục cần thay đổi về cải cách hành chính, thay đổi phương thức về quản lý trong đó chú trọng phương thức về tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật để người tham gia sản xuất không vi phạm về lĩnh vực ATTP; cũng như cần hướng dẫn và đồng hành cùng với các doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, phát triển về mặt sản xuất theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bước sang năm 2018 còn nhiều thách thứ, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long mong rằng trong thời gian tới các cán bộ, công chức Cục An toàn thực phẩm cần nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, vượt khó và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được trong năm 2017.

 

20-01-2018 TT NTL (1).JPG
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP Bộ Y tế phát biểu

Tiếp thu ý kiến của đồng chí Thứ trưởng, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Y tế và xin hứa trong năm tới các cán bộ, công chức Cục An toàn thực phẩm luôn nêu cao tinh thần đoàn kết và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

20-01-2018 TT NTL (2).JPG
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ths Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ truyền thông thi đua khen thưởng công bố các Quyết định khen thưởng

Một số hình ảnh tại Hội nghị

 

 20-01-2018 TT NTL (5).JPG

20-01-2018 TT NTL (7).JPG
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017

 

20-01-2018 TT NTL (4).JPG
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho 7 tập có thành tích xuất sắc trong năm 2107

 

20-01-2018 TT NTL (9).JPG
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Toàn cảnh Hội nghị

Nhân dịp này, Bộ Y tế đã trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho 03 đồng chí; 07 tập thể và 11 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ trưởng vì đã có những thành tích xuất sắc trong năm qua./. 

Ban Biên tập Cổng Thông ti​​n điện​ t​ử ​​​B​​ộ​​ Y tế

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top