Chiến dịch này có sự tham gia của Hội Chữ thập Đỏ Anh (BRC), chương trình “Quyên góp thức ăn cho hàng xóm” của mạng lưới ngân hàng thực phẩm Trussell Trust, quỹ từ thiện Fare Share chuyên phân phối thực phẩm và chuỗi siêu thị Tesco.
Chuỗi siêu thị Tesco đã gửi thông báo tới hơn 2.500 siêu thị của họ trên khắp nước Anh kêu gọi người tiêu dùng mua nhiều thực phẩm thiết yếu hơn như mì, gạo và ngũ cốc trong các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật để quyên tặng cho các tổ chức từ thiện. Tesco hy vọng sẽ đóng góp được 30% khối lượng thực phẩm quyên góp trong đợt này.
Một khảo sát của Tesco cho thấy trong 12 tháng qua, cứ 4 người Anh thì có một người phải bỏ bữa, không có đủ thức ăn trong gia đình hoặc phải dựa vào bạn bè để sống qua ngày. Hơn 1/4 số người trả lời khảo sát cũng cho biết họ phải chật vật hơn để có tiền mua lượng thực phẩm dinh dưỡng bằng với năm trước đó.
Ông Chris Mould, Giám đốc chấp hành của Trussell Trust cho biết, chiến dịch quyên góp thực phẩm này là lời đáp đối với mối lo ngại đang ngày càng gia tăng về nạn đói. Tình trạng giá năng lượng tại Anh ngày càng cao đồng nghĩa với việc bàn ăn của nhiều gia đình càng thêm ít ỏi vào mùa Đông này. Tổ chức từ thiện trên dự kiến khoảng 60.000 người, trong đó có 20.000 trẻ em sẽ phải nhận cứu trợ từ các ngân hàng thực phẩm của họ trong 2 tuần trước Giáng sinh. Mỗi gói thực phẩm gia đình mà Trussell Trust phân phát cho người nghèo sẽ bao gồm 10 bữa ăn trong 3 ngày.
Chiến dịch quyên góp này dự kiến thu hút 23.000 tình nguyện viên trên khắp nước Anh tham gia.
Nguồn: Nguyễn Thơ- chinhphu.vn
Bình luận