Bộ trưởng Bộ Y tế làm việc với Hà Nội về phòng, chống sởi

Ngày đăng: 23/11/2016 - Lượt xem: 3264

Trước diễn biến phức tạp của dịch sởi trên địa bàn Thủ đô, chiều 21/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội bàn các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố có hơn 1.200 bệnh nhân sởi, phân bổ ở 356/584 xã phường, có 14 trường hợp đã tử vong. Có hơn 90% số trường hợp mắc bệnh sởi chưa tiêm chủng hoặc tiêm chủng chưa đầy đủ, trong đó có trẻ dưới 9 tháng tuổi (độ tuổi chưa đến lịch tiêm chủng). Các bệnh nhân tử vong hầu hết trước đó chưa được tiêm vaccine sởi, thường xuyên mắc các bệnh khác như viêm phế quản, viêm phổi phải điều trị tại bệnh viện, tử vong do đồng nhiễm các loại virus khác.

Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, những ngày gần đây số ca phát ban nghi sởi đã chững lại và có chiều hướng giảm. Việc tiêm vét vaccine sởi đã đạt hơn 87%; các quận huyện thị xã đang khẩn trương tiến hành tiêm vaccine để đảm bảo đến ngày 25/4/2014 đạt tỷ lệ trên 95%.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận nỗ lực của Hà Nội trong phòng, chống dịch, rõ nét là những ngày qua, dịch sởi đang từng bước được kiềm chế. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị các cấp, ngành thành phố triển khai đồng bộ, quyết liệt hơn nữa từ công tác phòng đến hiệu quả điều trị.

“Hà Nội đang là điểm nóng về bệnh sởi, tuy nhiên 2 tuần nay đã giảm, không có ca tử vong. Tuy nhiên, chúng ta không thể chủ quan mà phải tiếp tục quyết liệt. Bởi khi chưa loại trừ sởi thì dịch sởi có thể quay lại bất cứ lúc nào, theo chu kỳ 3 đến 5 năm. Cùng với đó phải đẩy mạnh việc tiêm vaccine cho trẻ dưới 1 tuổi. Về điều trị, cần phân loại bệnh từ khâu khám bệnh để cách ly triệt để”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị./.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top