Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm và làm việc tại Hàn Quốc

Ngày đăng: 05/12/2015 - Lượt xem: 2461

Đoàn đại biểu cấp cao của Bộ Y tế do PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã đi thăm chính thức song phương Hàn Quốc trong lĩnh vực y tế, dược phẩm, mỹ phẩm, an toàn thực phẩm và trang thiết bị y tế từ ngày 1-4/12/2015.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Đoàn đại biểu cấp cao của Bộ Y tế do PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm chính thứcHàn Quốc từ ngày 1-3/12/2015 nhằm tăng cường và thúc đẩy hợp tácvới Hàn Quốc trong lĩnh vực y tế, an toàn thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã có buổi hội đàm với ngài Bộ trưởng Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc Chung Chin Youb. Tại buổi Hội đàm, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định mối quan hệ hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực y tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua và mong muốn hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác y tế giữa hai nước lên tầm cao mới. Ngài Chung Chin Youb cũng đã chia sẻ với Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và các thành viên trong đoàn những bài học kinh nghiệm của Hàn Quốc trong việc khống chế dịch MERS-CoV trong thời gian vừa qua và sẵn sàng hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin trong điều trị từ xa. Tại buổi làm việc, đoàn Việt Nam cũng có cơ hội tìm hiểu hệ thống cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của các đơn vị thuộc Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc. Sau hội đàm, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thị Kim Tiến và ngài Chung Chin Youb Bộ trưởng Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và khoa học y khoa.Theo đó hai Bộ Y tế sẽ tăng cường hợp tác toàn diện sâu sắc trong các lĩnh vực quản lý của hai Bộ.

Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thị Kim Tiến và ngài Chung Chin Youb Bộ trưởng Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và khoa học y khoa

Lễ ký kết MOU hợp tác trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc-Việt Nam

Ngày 2/12/2015, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có buổi hội đàm với Bà Kim Seung Hee Bộ trưởng Bộ An toàn Thực phẩm Dược phẩm Hàn Quốc. Bộ trưởng hai nước hết sức coi trọng những nội dung hợp tácgiữa hai Bộ trong thời gian tới và thống nhất các nội dung hợp tác nhằm tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế bởi Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu hàng nông sản lớn của Việt Nam cũng như Việt Nam là thị trường xuất khẩu trang thiết bị y tế, mỹ phẩm và dược phẩm tiềm năng của Hàn Quốc.

Sau hội đàm, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng Kim Seung Hee đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Bộ trong lĩnh vực An toàn thực phẩm, Dược phẩm, Mỹ phẩm và Trang thiết bị Y tế. Nhân chuyến thăm và làm việc với Bộ An toàn Thực phẩm Dược phẩm Hàn Quốc, đoàn cũng dành thời gian tìm hiểu về hệ thống, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của Bộ An toàn Thực Phẩm Dược phẩm Hàn Quốc.

Ngày 3/12/2015, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng có buổi làm việc với ngài Kim In, Phó Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc KOICA về một số chương trình dự án trong lĩnh vực y tế. Phía KOICA cho biết hiện nay KOICA đang chuẩn bị cho chương trình kế hoạch 5 năm 2016-2020 với định hướng tập trung hỗ trợ vào vào các lĩnh vực như nước, vệ sinh, đào tạo quản lý hành chính công, giao thông và y tế sẽ tiếp tục là nội dung ưu tiên hỗ trợ của KOICA trong kế hoạch 5 tới. Trên cơ sở đó , Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đề xuất KOICA hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh hành chính công thông qua Dự án xây dựng Trung tâm đào tạo nhân lực y tế của KOICA tại Việt Nam cho các nước Đông Nam Á; Dự án hợp tác kỹ thuật tại trường Đại học Dược Hà Nội, đặc biệt Bộ trưởng đề nghị KOICA xem xét đối với dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế với các nội dung về quản lý công nghệ thông tin trong bệnh viện, kết nối giữa bảo hiểm y tế với công tác khám chữa bệnh, xây dựng dữ liệu trung tâm…

Bộ trưởng làm việc với Phó Chủ tịch cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc KOICA

Trong thời gian đoàn làm việc tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dành thời gian làm việc với một số nhà đầu tư, Bệnh viện của Hàn Quốc đã đang và sẽ có kế hoạch đầu tưthực hiện một số dự án y tế tại Việt Nam để chia sẻ thông tin về các chính sách, các lĩnh vực Bộ Y tế đang thu hút nhà đầu tư nước ngoài như xây dựng các nhà máy sản xuất dược, trang thiết bị y tế, chuyển giao công nghệ, xây dựng Bệnh viện... Tham gia buổi làm việc có các đơn vị/doanh nghiệp/Bệnh viện Hàn Quốc như: Viện phát triển công nghiệp Y tế Hàn Quốc, Trung tâm Y tế Ansang, Bệnh viện Sejong, Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ JW, Hiệp hội Y tế Andong Yuri, Bệnh viện đông y Madi 75, Bệnh viện Gaya Việt Hàn…

Đoàn đại biểu y tế Việt Nam do Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu thăm và làm việc Văn phòng KOICA (Cơ quan Hợp tác và Phát triển Quốc tế Hàn Quốc)

Nhân chuyến thăm lần này, Bộ trưởng cũng có buổi làm việc với Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul Bundang – một trong những bệnh viện hàng đầu của Hàn Quốc và trên Thế giớiđể tìm hiểu về công tác ứng dụng côngnghệ thông tin trong Bệnh viện. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng hi vọng các bệnh viện, các trường đại học và các viện nghiên cứu của Việt Nam sẽ có những chương trình hợp tác hiệu quả thông qua Bản ghi nhớ giữa Bộ Y tế và Đại học Quốc gia Seoul đã ký kết tại Hà Nội vào tháng 11/2015.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đến thăm nhà máy sản xuất thuốc và vắc xin LG Life Sience, Công ty mỹ phẩm Amore Pacfic.

Ngày 4/12/2015, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn đã về nước kết thúc chuyến thăm tốt đẹp và thành công của đoàn tại Hàn Quốc.Với các nội dung ký kết với Hàn Quốc trong lĩnh vực y tế, an toàn thực phẩm, Dược phẩm Mỹ phẩm và Trang thiết bị y tế sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược và toàn diện với Hàn Quốc trong thời gian tới nói chung và nâng cấp quan hệ hợp tác giữa Bộ Y tế Việt Nam và Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc Bộ An toàn Thực phẩm Dược phẩm Hàn Quốc lên một tầm cao mới, toàn diện và sâu sắc hơn.

TS.Giáng Hương (Vụ trưởng Vụ HTQT) từ Hàn Quốc

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top