Bộ Y tế đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông gửi tin nhắn phòng ngừa dịch bệnh sau mưa bão, lũ lụt cho người dân các tỉnh miền Trung

Ngày đăng: 23/10/2020 - Lượt xem: 1240

Thực hiện công tác tăng cường truyền thông phòng ngừa dịch bệnh sau mưa bão, lũ lụt tại các tỉnh miền Trung đang diễn ra hiện nay, ngày 22/10/2020 Bộ Y tế đã có công văn số 5742/BYT-TT-KT gửi Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đề nghị phối hợp tăng cường truyền thông để người dân tại các tỉnh miền Trung chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh sau mưa bão, đỉnh lũ rút để tạo lập lại cuộc sống bình thường, cụ thể như sau:

  • Chỉ đạo các nhà mạng đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam gửi các tin nhắn khuyến cáo phòng ngừa dịch bệnh sau mưa bão, lũ lụt đến các thuê bao của người dân tại khu vực miền Trung bị ảnh hưởng (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên).
  • Nội dung tin nhắn như sau: “Bộ Y tế khuyến cáo bà con thực hiện các việc sau để bảo vệ sức khỏe sau mưa bão, lũ lụt theo hướng dẫn, khuyến cáo của cơ quan y tế:
  1. Cọ sạch nơi chứa nước, dùng hóa chất để khử trùng nước ăn uống và sinh hoạt.
  2. Nước rút đến đâu làm vệ sinh đến đấy; thu gom, xử lý bằng vôi bột, hóa chất và chôn xác súc vật; phun hóa chất diệt côn trùng tại vùng có nguy cơ.
  3. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn chín và uống sôi.
  4. Thường xuyên rửa tay với xà phòng.
  5. Vệ sinh cá nhân hàng ngày; rửa chân sạch, lau khô các kẽ ngón chân sau tiếp xúc nước nhiễm bẩn.
  6. Đậy kín bể, thùng chứa nước, thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn, loại bỏ các phế thải (chai, lọ, lốp ô tô, hốc nước tự nhiên…) ngăn muỗi đẻ trứng.
  7. Mắc màn khi ngủ kể cả ban ngày.
  8. Khi có dấu hiệu nhiễm bệnh cần liên lạc với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị”.

Tải công văn tại đây

 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top