Bộ Y tế tổ chức mít tinh chào mừng Ngày pháp luật Việt Nam

Ngày đăng: 05/11/2014 - Lượt xem: 1909

Sáng ngày 6/11/2014, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức mít tinh chào mừng Ngày pháp luật Việt Nam . Tham dự và chỉ đạo buổi mít tinh có GS.TS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế, cùng lãnh đạo và chuyên viên Tổng cục/ Vụ/Cục/Thanh tra Bộ/ Văn phòng Bộ, đại diện Văn phòng Chính phủ, các Bộ/Ban/Ngành liên quan

GS TS Nguyễn Thanh Long phát biểu chủ trì Hội nghị.JPG
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu chỉ đạo

Buổi mít tinh nhằm góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, nhân viên toàn ngành trong việc tự giác chấp hành, thực thi pháp luật, nêu gương sáng về ý thức phục vụ người bệnh, phục vụ nhân dân.

Tại lễ mít tinh, cán bộ, nhân viên của các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế đã ôn lại một sự kiện quan trọng là ngày 9/11/1946, Quốc hội đã thông qua bản hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, thấm đẫm tư tưởng dân chủ pháp quyền của Chủ tịch Hồ Chí Minh coi trọng các giá trị quyền con người, quyền công dân, đề cao ý thức thượng tôn pháp luật đã trở thành tiền đề pháp lý đặc biệt quan trọng cho việc thiết lập một chính quyền dân chủ, mạnh mẽ và sáng suốt. Sau đó, ngày 9/11 được lấy làm Ngày pháp luật Việt Nam. Đến nay, nước ta đã qua 4 lần sửa đổi Hiếp pháp vào các năm 1959, 1980,1992 và gần đây nhất năm 2013.

Chủ trì lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định, các quy định nền tảng của Hiếp pháp qua các thời kỳ là cơ sở để hình thành, duy trì và phát triển hệ thống pháp luật Việt Nam cho đến ngày nay, trong đó có hệ thống pháp luật về y tế. Bên cạnh những tiến bộ trong việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật về y tế vẫn cần được đổi mới, tăng cường hơn nữa để đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ của đời sống xã hội và xu hướng quốc tế. Ngành y tế sẽ tiếp tục cải cách hành chính, xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật về y tế bảo đảm đồng bộ, thống nhất, khả thi, công khai, minh bạch, kịp thời và đáp ứng yêu cầu, quyền lợi chính đáng của người dân; đứng về phía người dân để xây dựng chính sách, pháp luật./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

_DUY0571.JPG       

 Thứ trưởng trao tặng bằng khen cho các các nhân có thành tích xuất sắc

DUY_0547.JPG

Toàn cảnh buổi mít tinh

Nguồn: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top