Các Bộ trưởng New Zealand nhấn mạnh tiếp tục nỗ lực để ứng phó với nhiễm khuẩn trong whey protein concentrate

Ngày đăng: 08/08/2013 - Lượt xem: 3827

Bộ trưởng Bộ Thương mại Tim Groser và Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Cơ bản Nathan Guy đã nhấn mạnh rằng chính phủ New Zealand sẽ tiếp tục nỗ lực để ứng phó với các hiệu ứng của thị trường do nhiễm khuẩn trong một số sản phẩm từ sữa xuất khẩu của hãng Fonterra.

“Sự an toàn của người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ tại New Zealand và các đối tác thương mại luôn luôn là ưu tiên số một của chúng tôi” ngài Groser nói.

Ngài Groser nói rằng Chính phủ New Zealand đang tiến hành các bước thận trọng để giải quyết vấn đề.

“Chúng tôi với tất cả nỗ lực của mình đã thông báo với các cơ quan quản lý tại các nước bị ảnh hưởng đã được biết, và đã cung cấp đầy đủ thông tin để giúp các cơ quan có thẩm quyền theo dõi và thu hồi sản phẩm và hướng dẫn người tiêu dùng”.

 “Chúng tôi đang làm việc cả ngày đêm với Fonterra và các công ty bị ảnh hưởng. New Zealand đã ngừng cấp giấy phép xuất khẩu cho những sản phẩm có nguy cơ”.

“New Zealand cũng đang cung cấp những thông tin mới nhất cho tất cả các thị trường chưa bị ảnh hưởng khác để giữ nguyên tắc đối xử minh bạch và trung thực ngay từ khi sự việc bắt đầu”

Ngài Guy cũng nói rằng chỉ một số ít các sản phẩm xuất khẩu từ New Zealand là có nguy cơ nhiễm khuẩn.

“Hầu hết các sản phẩm từ sữa của New Zealand đều không bị ảnh hưởng, bao gồm sản phẩm Sữa bột nguyên kem (Whole Milk Powder (WMP)) và Sữa bột gầy (Skim Milk Powder (SMP)), bơ và pho mai, và những sản phẩm này chiếm một lượng lớn các sản phẩm từ sữa xuất khẩu của Fonterra.

Các đối tác của chúng tôi có thể tiếp tục kinh doanh và sản xuất các sản phẩm này với đầy đủ sự tự tin về chất lượng và sự an toàn”.

Các sản phẩm bị ảnh hưởng đã được biết được giới hạn trong 3 lô whey protein concentrate với tổng số 38 tấn được sản xuất tại một nhà máy của Fonterra tại New Zealand.

Những sản phẩm này sau đó đã được sử dụng làm nguyên liệu để sản xuất xấp xỉ 870 tấn sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ, các sản phẩm đồ uống từ sữa và hoa quả, sữa chua và thức ăn gia súc khác.

 Để biết thêm thông tin, mời truy cập trang web: http://mfat.govt.nz/Media-and-publications/Features/348-Whey-Protein-contamination.php

(Bản dịch không chính thức)

Nguyễn Thùy Trang -VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top