Chưa phát hiện nhiễm chất DEHP trong nước giải khát của một số cơ sở sản xuất thực phẩm tại Hà Nội và tỉnh lân cận

Ngày đăng: 08/06/2011 - Lượt xem: 4429

Chưa phát hiện nhiễm chất DEHP trong nước giải khát của một số cơ sở sản xuất thực phẩm tại Hà Nội và tỉnh lân cận

Đầu tháng 6 năm 2011, song song với việc giám sát trên thị trường, Đoàn thanh tra liên ngành về CLVSATTP số 2 của Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về VSATTP đã tiến hành thanh tra một số cơ sở sản xuất mặt hàng nước giải khát tại Hà Nội, Hưng Yên và lấy mẫu một số sản phẩm để kiểm nghiệm.

            Đoàn thanh tra tiến hành lấy mẫu bao gồm: 01 mẫu Twister – Nước cam ép nhãn hiệu Tropicana dạng chai thủy tinh; 01 mẫu Nước giải khát có gaz Mirinda hương cam (sản phẩm của Công ty Pepsico Việt Nam sản xuất tại Hưng Yên); 01 mẫu Nước giải khát có gaz Mirinda hương dâu rừng (sản phẩm của Công ty Pepsico Việt Nam sản xuất tại Đà Nẵng) và 02 mẫu Trà xanh Thái Nguyên hương chanh hiệu C2; 01 mẫu Trà xanh Thái Nguyên hương táo hiệu C2 (sản phẩm của Công ty TNHH URC Việt Nam, sản xuất tại Hà Nội).
            Kết quả kiểm nghiệm 06 mẫu nước giải khát nêu trên đều không phát hiện chứa hóa chất DEHP.
           Các Đoàn thanh tra liên ngành về CLVSATTP của Trung ương và các địa phương sẽ tiếp tục thanh, kiểm tra các mặt hàng nước giải khát nghi ngờ nhiễm chất DEHP không những trên thị trường, tại các cơ sở kinh doanh mà còn tại các cơ sở sản xuất như Đoàn thanh tra số 2 đã tiến hành. Ngoài ra các Đoàn tiếp tục giám sát việc thu hồi các sản phẩm thuộc diện phải thu hồi.

 CỤC AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top