Hội thảo khoa học về Codex

Ngày đăng: 21/09/2011 - Lượt xem: 5881

Ngày 8.9.2011 tại thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Codex Việt Nam phối hợp với Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức Hội thảo khoa học về vai trò và trách nhiệm của Ủy ban codex Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng tiêu chuẩn thực phẩm.

Bà Nguyễn Thị Khánh Trâm, Phó Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Ông Vũ Ngọc Quỳnh, Tổng thư ký Ủy ban Codex Việt Nam chủ trì hội thảo. Tham dự Hội thảo có 82 đại biểu đến từ Viện Vệ sinh Y tế công cộng Hồ Chí Minh; lãnh đạo Sở Y tế; Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm một số tỉnh phía Nam, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng khu vực III, Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư và một số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh.
 

  

Ông Vũ Ngọc Quỳnh, Tổng thư ký kiêm Giám đốc Văn phòng Codex giới thiệu Uỷ ban Codex quốc tế và Uỷ ban Codex Việt Nam

 

 

          Tại Hội thảo, bên cạnh các báo cáo giới thiệu về Ủy ban Codex Quốc tế và Ủy ban Codex Việt Nam; Trung tâm ứng dụng kỹ thuật an toàn thực phẩm; Thủ tục xây dựng tiêu chuẩn Codex cho một sản phẩm hay một nhóm sản phẩm thực phẩm; Hội thảo đã được nghe trình bày quá trình Việt Nam xây dựng Tiêu chuẩn Codex quốc tế về nước mắm và các phương pháp tìm kiếm các nguồn thông tin chính thức của Codex .

 

Ông Vũ Ngọc Quỳnh, Tổng thư ký kiêm Giám đốc Văn phòng Codex Việt Nam đã trả lời những câu hỏi của các đại biểu về những vấn đề trong lĩnh vực xây dựng và biên soạn quy chuẩn kỹ thuật, áp dụng tiêu chuẩn Codex như thế nào để phù hợp với tình hình thực tế tại Việt Nam. Có nhiều thảo luận về thực trạng sử dụng phụ gia thực phẩm trong sản xuất thực phẩm tại Việt Nam, cách tìm hiểu và tra cứu các tiêu chuẩn và văn bản chính thống của Codex và JECFA hướng dẫn trong hệ thống tiêu chuẩn quốc tế.

 

Văn phòng Codex Việt Nam

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top