Kiểm soát sữa trong nước trước thông tin ở Trung Quốc có trẻ em tử vong do sữa nhiễm độc và hơn 500 công ty sữa bị đóng cửa do không bảo đảm điều kiện vệ sinh

Ngày đăng: 08/04/2011 - Lượt xem: 4152

Ngay khi nhận được thông tin về hơn 500 công ty sữa ở Trung Quốc bị đóng cửa do không bảo đảm điều kiện vệ sinh và sữa nhiễm độc gây tử vong ở thành phố Bình Lương, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã nhanh chóng liên hệ với Sứ Quán Việt Nam tại Trung Quốc và các cơ quan chức năng để nắm thêm thông tin và có các biện pháp đáp ứng kịp thời. Qua rà soát tình hình nhập khẩu sữa Trung Quốc vào Việt Nam thấy rằng, từ 1/1/2011 đến nay, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm chưa cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm cho sữa nguyên liệu, sản phẩm sữa nhập từ Trung Quốc. Ngày 8/4/2011, có một công ty nhập 60 tấn nguyên liệu sữa Numilac Milk Powder nhưng hiện mới làm thủ tục nhập khẩu mà chưa công bố tiêu chuẩn sản phẩm và chưa lưu thông trên thị trường. Cục đã cho kiểm tra các chỉ tiêu về Melamine và Nitrit trong nguyên liệu sữa này. Chỉ khi nguyên liệu sữa đó phù hợp với các qui định thì mới được xem xét cấp giấp chứng nhận công bố tiêu chuẩn sản phẩm và lưu thông trên thị trường.

Đồng thời Cục cũng đã phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tiếp tục kiểm tra tình hình sữa và các thực phẩm nói chungcó nguồn gốc từ Trung Quốc đang lưu thông trên thị trường. Một số mẫu cũng đã được lấy ngẫu nhiên trên thị trường để kiểm tra, kết quả sẽ có trong vài ngày tới. Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục theo dõi, cập nhật thông tin và giám sát các sữa lưu thông trên thị trường, khi có bất kỳ thông tin liên quan đến sức khoẻ con người sẽ thông báo ngay tới cộng đồng và người tiêu dùng.

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top