Lấy ngày 15 tháng 3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Ngày đăng: 14/07/2015 - Lượt xem: 3758

Ngày 10-7, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.Theo đó, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 15 tháng 3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Từ nay, ngày 15 tháng 3 hằng năm sẽ là dịp để các tổ chức, cá nhân có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, đây cũng là dịp để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Quyết định số 1035/QĐ-TTg cũng khẳng định việc thực thi hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh không chỉ cho người tiêu dùng mà còn giúp tạo dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ qua đó giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm của toàn xã hội. Vì vậy, việc lựa chọn ngày 15 tháng 3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ góp phần nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Về việc tổ chức thực hiện, Thủ tướng Chính phủ là giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể; hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam hằng năm.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ hướng dẫn và chỉ đạo của Bộ Công Thương, tổ chức xây dựng kế hoạch, kinh phí và thực hiện Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại địa phương. Như vậy, hằng năm, với sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công Thương, các tỉnh/thành phố trên cả nước sẽ xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí, tổ chức thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại địa phương mình.

Không chỉ từ phía các cơ quan quản lý nhà nước, Quyết định số 1035/QĐ-TTg nêu trên cũng yêu cầu các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, các cơ quan thông tấn, báo chí và người tiêu dùng tích cực, chủ động tổ chức và tham gia các sự kiện hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam hằng năm.

VFA

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top