Lễ Công bố hoàn thành dịch vụ công trực tuyến mức 4 của Bộ Y tế

Ngày đăng: 30/06/2020 - Lượt xem: 1376

Ngày 30/6/2020, tại Bộ Y tế đã diễn ra lễ Công bố hoàn thành dịch vụ công trực tuyến mức 4 thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế. https://dichvucong.moh.gov.vn/

Tham dự buổi Lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế; đại diện Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, một số Bộ, Ban, Ngành liên quan; các Vụ, Cục, Tổng Cục, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ,  một số đơn vị trực thuộc Bộ Y tế và một số đơn vị thuộc các Bộ, Ban, Ngành liên quan, đại diện một số Sở Y tế tỉnh/thành phố; đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Tư vấn cải cách hành chính, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cùng các doanh nghiệp công nghệ thông tin…

Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Trong những năm qua, Bộ Y tế rất quan tâm chỉ đạo, dành nguồn lực cho cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý điều hành, minh bạch hóa hoạt động của cơ quan nhà nước, phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp. Ngay từ năm 2014, Bộ Y tế đã là một trong số những cơ quan đầu tiên thực hiện một dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực An toàn thực phẩm một cách hoàn chỉnh, số hóa tất cả các khâu công việc, từ nộp, bổ sung, xử lý hồ sơ, chuyển kinh phí, trả kết quả đều thực hiện trên môi trường số. Bộ Y tế cũng là một trong số các Bộ đầu tiên thực hiện Cơ chế một cửa Quốc gia từ năm 2015. Năm 2019, Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế đã chính thức được khai trương. Với việc hoàn thành trực tuyến hóa các Thủ tục hành chính, hằng năm hàng trăm ngàn hồ sơ sẽ được nhận, trả, xử lý trực tuyến trên môi trường điện tử, tiết kiệm tiền bạc, thời gian, công sức cho người dân, doanh nghiệp; đồng thời, công việc của cán bộ lãnh đạo, quản lý, công chức, viên chức cũng trở nên thuận tiện, minh bạch, kịp thời hơn. Thứ trưởng thường trực khẳng định đây là một cuộc cách mạng số trong Ngành Y tế, góp phần thay đổi bộ mặt của Ngành Y tế trong sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin.

Hiện Bộ Y tế có 281 TTHC thuộc 14 lĩnh vực. Tính đến hết năm 2019, sau 05 năm triển khai, Bộ Y tế đã xây dựng và đưa vào vận hành 90 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 trong các lĩnh vực: An toàn thực phẩm và dinh dưỡng; Dược phẩm; Mỹ phẩm; Trang thiết bị và công trình y tế; Đào tạo, nghiên cứu khoa học, công nghệ thông tin; Khám bệnh, chữa bệnh; Y tế dự phòng,… với khoảng gần 400 hồ sơ được tiếp nhận/ngày. Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế là cổng trực tuyến duy nhất tập trung tất cả các DVCTT của Bộ Y tế, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công với Bộ Y tế, đồng thời tăng cường công tác quản lý với các đơn vị thực hiện dịch vụ công của Bộ Y tế. Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế đã được tích hợp thành công lên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia, Cổng thông tin một cửa quốc gia và các hệ thống dịch vụ công của địa phương tạo thành một nền tảng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thông suốt.

Đến nay Bộ Y tế đã hoàn thành cung cấp DVCTT mức độ 4 đối với 100% TTHC thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế, kết nối với Cổng Dịch vụ Công Bộ Y tế. Theo thống kê sơ bộ tính từ ngày 01/01/2020 đến nay, tổng số hồ sơ được xử lý trực tuyến là: 33.429 hồ sơ, trong đó: Vụ Trang thiết bị và công trình y tế: 4.919 hồ sơ; Cục An toàn thực phẩm: 8.708 hồ sơ; Cục Quản lý Dược: 18.027 hồ sơ; Cục Quản lý Khám, chữa bệnh: 1.724 hồ sơ; Cục Khoa học công nghệ và đào tạo: 50 hồ sơ; Cục Quản lý môi trường y tế: 1 hồ sơ. Như vậy chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ Y tế đã tăng tốc, đột phá, thực hiện mục tiêu kép vừa tranh thủ sự vào cuộc của cả hệ thông chính trị để phòng chống dịch COVID-19 lẫn thực hiện chuyển đổi số trong y tế, đã thực hiện được số TTHC trên môi trường mạng gấp hơn 2,5 lần so với 5 năm trước đó.

Phó Thủ tướng vũ Đức Đam phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng vũ Đức Đam biểu dương những nỗ lực của Bộ Y tế cùng các đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ. Thời gian tới, cần hoàn thiện hệ thống để việc thực hiện thuận tiện, đúng mục tiêu đề ra, đồng thời cần nhân rộng tới tất cả các bộ ngành, triển khai nhanh chóng hoàn thành dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Đồng chí Nguyễn Thành Hưng – Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông chúc mừng Bộ Y tế thực hiện thành công dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu thực hiện nghi thức công bố

Bộ Y tế cũng thấy rất rõ rằng đây mới là khởi đầu của giai đoạn mới – giai đoạn mà tất cả các thủ tục hành chính của Bộ Y tế được thực hiện trực tuyến, người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục này ở mọi nơi có Internet, vào mọi lúc - nhưng khó khăn, thách thức vẫn còn, vẫn có thể có sự không thuận tiện nào đó trong việc nộp, bổ sung hồ sơ... Vì vậy, các đơn vị, các công chức, viên chức trong Bộ Y tế phải nỗ lực, hợp tác chặt chẽ hơn nữa để đẩy mạnh ứng dụng CNTT, góp phần hoàn thành kế hoạch xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số của Ngành Y tế, công tác cải cách hành chính cũng như các mục tiêu chung của Ngành, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Theo moh.gov.vn

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top