Lễ phát động Dự án Chăm sóc sức khoẻ nhân dân các dân tộc tỉnh Tây Nguyên giai đoạn 2

Ngày đăng: 26/01/2015 - Lượt xem: 1921

Chiều ngày 26/01/2015, tại xã Chư né, huyện Krông Bút, tỉnh Đăk Lắc, Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Tây Nguyên phát động Dự án Chăm sóc sức khoẻ nhân dân các tỉnh tây nguyên và khởi động xây dựng Bệnh viện đa khoa Huyện Krông Bút .

Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Uỷ Viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Thị Kim Tiến; Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đăk Lắc, ông Ni Ê Thuât; các đồng chí thứ trưởng Bộ Y tế, Lãnh các Vụ, Cục, Viện, Trường, Văn Phòng Bộ và Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành Tỉnh Đăk Lắc và đông đảo bà con nhân dân huyện Krông Bút tham dự.

27-1-2015 bt1.JPG
PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, hiện cả nước có khoảng 2/3 số lượt khám, chữa bệnh là ở tuyến huyện và tuyến xã. Riêng đối với các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn là những nơi có tỷ lệ người nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống thì tỷ lệ này còn cao hơn nhiều. Để tăng cường chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Vừa qua, Bộ Y tế đã phối hợp với các Bộ Ngành Trung ương đã trình Thủ tướng Chính phủ  ban hành quyết định số 931/QĐ-TTg phê duyệt danh mục dự án "Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên, giai đoạn 2" vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Dự án có mức vốn đầu tư là 76,6 triệu USD (trong đó vốn vay ADB là 70 triệu USD), được thực hiện tại 5 tỉnh Tây Nguyên gồm: Lâm Đồng, Đăk Nông, Đăk Lăk, Gia Lai và Kon Tum. Mục tiêu chính của dự án là tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tuyến cơ sở, cải thiện chất lượng dịch vụ y tế tuyến xã, tăng cường cung cấp dịch vụ y tế dựa vào cộng đồng, sử dụng bảo hiểm y tế cho người cận nghèo; cải thiện chất lượng và tiếp cận dịch vụ y tế tại các bệnh viện, tăng cường năng lực quản lý y tế.

Sau lễ phát động, Bộ trưởng phát động khởi công Dự án được xây dựng bệnh viện Krông Bút với quy mô 100 giường bệnh, có khu khám chữa bệnh; khu cận lâm sàng và chuẩn đoán y khoa; khu hành chính; tổng mức đầu tư của bệnh viện hơn 141 tỷ đồng.

27-1-2015 bt2.JPG
Bộ Trưởng Bộ Công an, Trần Đại Quang phát biểu tại buổi lễ

 

 Phát biểu tại Lễ khởi công, Bộ Trưởng Trần Đại Quang, đánh giá cao nỗ lực và sáng kiến của Bộ Y tế trong việc huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng bệnh viện huyện Krông Bút. Bộ Trưởng Trần Đại Quang đề nghị các Bộ, Ngành, địa phương cần tiếp tục triển khai chủ trương chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, thực hiện tốt chính sách khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, tăng cường đào tạo và bổ sung nhân lực y tế cho vùng khó khăn. Tăng cường trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương đối với việc đầu tư cho y tế cơ sở. Đối với việc xây dựng bệnh viện huyện, Bộ Trưởng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp cùng địa phương chỉ đạo, giám sát chặt chẽ nhà thầu, tư vấn, giám sát dự án xây dựng bệnh viện thực hiện nghiêm các quy định về đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý dự án phải bảo đảm chất lượng, kiên quyết không để xảy ra tồn tại làm ảnh hưởng đến niềm tin của đồng bào các dân tộc đối với chính sách tốt đẹp của Đảng và Nhà nước. Địa phương có trách nhiệm quản lý, sử dụng hiệu quả công trình, trang thiết bị bệnh viện thật hiểu quả khi đưa vào sử dụng..

27-1-2015 bt3.JPG
PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế tặng thẻ bảo hiểm cho 03 tỉnh Kom Tum, Ddawwsk Nông, Đắk Lắk

27-1-2015 bt4.JPG
GS.TS. Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế tặng thẻ bảo hiểm cho hộ cận nghèo

 Trước đó, buổi sáng Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ trao thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) từ nguồn kinh phí chương trình “Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam” cho 10.585 người thuộc hộ gia đình cận nghèo tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum và đoàn thăm công tác khám chữa bệnh nhân đạo cho nhân dân huyện Krông bút.

27-1-2015 bt5.JPG
Ông Nguyễn Văn Tiên Phó Chủ nhiệm Ủy ban về CVĐXH của QH phát biểu tại buổi lễ trao thẻ bảo hiểm

Nguồn: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top