Ngành y tế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo y tế Lễ Mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Ngày đăng: 02/09/2015 - Lượt xem: 1903

Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế các tổ y tế đã khám và cấp cứu kịp thời 76 trường hợp. Các trường hợp này trên đều đã được các tổ cấp cứu khám kê đơn tại chỗ, tình hình sức khỏe tạm ổn định, không có gì đặc biệt.

Đ/C Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam chụp ảnh cùng các Tổ y tế BV Hữu Nghị

Rạng sáng ngày 2/9, trước khi diễn ra Lễ Mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên, Trưởng Tiểu ban Y tế, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban thường trực Tổ Y tế cùng các thành viên trong Tiểu ban y tế đã trực tiếp đi kiểm tra các tổ y tế được bố trí tại Khán đài A, Quảng trường Ba Đình và các địa điểm diễn ra Lễ diễu binh, diễu hành nhằm đảo bảo công tác phục vụ y tế và chăm sóc sức khỏe cho các đồng chí Lãnh đạo của Đảng và Nhà nước Việt Nam; các đại biểu tham dự Mít tinh, diễu binh, diễu hành; Phóng viên trong nước và Quốc tế; cán bộ nhân viên tham gia phục vụ Mít tinh, diễu binh, diễu hành và nhân dân xem Lễ diễu binh, diễu hành.

Đ/c Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội kiểm tra Tổ y tế thường trực cấp cứu tại Khán đài A Quảng trường Ba Đình

Đ/c Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ kiểm tra Tổ y tế thường trực cấp cứu tại Khán đài A Quảng trường Ba Đình.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, thực hiện Kế hoạch số 723/KH – BYT ngày 3/8/2015 của Bộ Y tế về việc tổ chức công tác y tế phục vụ Lễ Mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, Bộ Y tế đã huy động gần 500 cán bộ y tế của gần 20 BV trên địa bàn Hà Nội phục vụ công tác y tế trong ngày 2/9. Mỗi Tổ y tế có ít nhất 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng cùng đủ loại thuốc, trang thiết bị cần thiết và xe cứu thương. Ngoài ra, các BV đều phải bố trí các chuyên gia đầu ngành, các giáo sư, bác sĩ giỏi thường trực tại BV thường trực, để hỗ trợ cùng với thuốc, trang thiết bị và sẵn sàng 3-5 giường bệnh để cấp cứu tại BV, và đội cấp cứu lưu động.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh kiểm tra các Tổ y tế thường trực cấp cứu của Sở Y tế Hà Nội và của Bộ quốc phòng.

Theo báo cáo của Bộ Y tế các tổ y tế trực thuộc Bộ Y tế không phải cấp cứu trường hợp nào; các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Hà Nội đã khám và cấp cứu kịp thời 76 trường hợp người bệnh. Các trường hợp này trên đều đã được các tổ cấp cứu khám kê đơn tại chỗ, tình hình sức khỏe tạm ổn định, không có gì đặc biệt.​

Như vậy, nhờ thực hiện nghiêm túc kế hoạch Kế hoạch số 723/KH – BYT của Bộ Y tế và Kế hoạch số 156/KH – UBND ngày 28/7/2015 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc triển khai các hoạt động Kỷ niệm 70 năm ngày Cánh mạng tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (từ 19/8 – 2/9/2015), Công tác y tế đã đảm bảo sức khỏe cho 30.000 người tham gia diễu và nhân dân xem diệt binh, diễu hành, không có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra.

Với nỗ lực của gần 500 cán bộ y tế thường trực cấp cứu và đảm bảo công tác an toàn vệ sinh, phòng chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, công tác y tế đã góp phần thành công Lễ Mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Nguồn: Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top