Tăng cường phòng chống dịch bệnh tại các trường học

Ngày đăng: 02/04/2015 - Lượt xem: 2062

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, quyết tâm khống chế và ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong trường học và cộng đồng, đặc biệt trong các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo tăng cường phòng chống dịch bệnh tại các trường học.

Theo đó, triển khai quyết liệt các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, phối hợp với ngành Y tế tổ chức tốt chiến dịch tiêm vắc xin Sởi-Rubella cho trẻ em tại các trường học. 
Thực hiện các biện pháp cách ly học sinh có dấu hiệu mắc bệnh truyền nhiễm, thông báo ngay cho cơ sở y tế để kịp thời xử lý.

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên, giáo viên thực hiện tốt các hoạt động về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường. Giáo dục học sinh làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền tích cực giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng về phòng, chống dịch bệnh. Hướng dẫn cho học sinh có ý thức và kỹ năng phát hiện bệnh.

Đặc biệt, các trường phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp nước uống, nước sạch đảm bảo vệ sinh cho trẻ em, học sinh. Thường xuyên làm vệ sinh môi trường trường học, đặc biệt là các công trình cấp nước, công trình vệ sinh.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh, tiêm chủng phòng bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trường học.

Ngoài ra, các trường cần tập trung các biện pháp chủ động phòng, chống ngăn chặn dịch bệnh sởi, ho gà và các bệnh do vi rút cúm lây truyền từ gia cầm sang người.

Nguồn: baodientu.chinhphu.vn

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top