Thành phố Hồ Chí Minh chưa phát hiện hàn the trong sản phẩm rau củ

Ngày đăng: 11/12/2013 - Lượt xem: 2771

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản báo cáo Cục An toàn thực phẩm kết quả kiểm nghiệm các sản phẩm "thịt nguội và rau củ”, “chất làm mềm thực phẩm" được lấy mẫu kiểm nghiệm tại một số chợ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh đã lấy tổng cộng 15 mẫu: 04 mẫu rau củ; 03 mẫu chất làm mềm thực phẩm; 08 mẫu thịt nguội (02 chà bông, 02 patê, 02 giò chả, 02 nem chua) và tiến hành  kiểm nghiệm tại Công ty Cổ phần dịch vụ khoa học công nghệ sắc ký Hải Đăng.

Kết quả cụ thể như sau:

- Sản phẩm rau củ: 4/4 mẫu không phát hiện hàn the (hóa chất không được phép sử dụng trong thực phẩm).

- Chất làm mềm thực phẩm: 3/3 mẫu đã định danh hóa chất là hỗn hợp natri carbonatenatri bicarbonate (hóa chất được phép sử dụng trong thực phẩm); 3/3 mẫu được kiểm nghiệm có hàm lượng Chì nằm trong giới hạn cho phép (02 mẫu không phát hiện, 1 mẫu nằm trong giới hạn cho phép).

- Trong các sản phẩm thịt nguội: 5/8 mẫu không đạt, trong đó 01 mẫu patê không đạt về chỉ tiêu natri benzoat; 02 mẫu giò chả, 02 mẫu nem chua không đạt về chỉ tiêu natri benzoatpolyphosphate.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản yêu cầu Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các ngành chức năng liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định an toàn thực phẩm, tập trung vào nhóm sản phẩm đã phát hiện không đảm bảo, lấy mẫu nghi ngờ để kiểm nghiệm an toàn thực phẩm và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, công bố kết quả trên các phương tiện đại chúng.

Cục An toàn thực phẩm tiếp tục cập nhật thông tin và cảnh báo tới người tiêu dùng.

VFA

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top