THÔNG BÁO Danh sách dự thảo các quy định về SPS của Trung Quốc

Ngày đăng: 20/11/2023 - Lượt xem: 466

Cục An toàn thực phẩm nhận được thông báo các dự thảo quy định về an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật (SPS) của Trung Quốc đối với các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp, phụ gia thực phẩm, muối, vật liệu tiếp xúc với thực phẩm…, bao gồm 11 dự thảo sau:

STT

Số thông báo

Ngày

Tiêu đề

Tóm tắt

1

G/SPS/N/CHN/1294

25/10/2023

Tiêu chuẩn An toàn Thực phẩm Quốc gia: Vật liệu và Sản phẩm Cao su Silicon dùng cho tiếp xúc với thực phẩm

Tiêu chuẩn này quy định phạm vi, thuật ngữ và định nghĩa, yêu cầu cơ bản, yêu cầu về nguyên liệu thô, yêu cầu về cảm quan, các chỉ tiêu vật lý và hóa học, các yêu cầu kỹ thuật khác, thử nghiệm thôi nhiễm và yêu cầu ghi nhãn đối với vật liệu cao su silicon và các sản phẩm tiếp xúc với thực phẩm.

2

G/SPS/N/CHN/1293

25/10/2023

Tiêu chuẩn An toàn Thực phẩm Quốc gia: Yêu cầu chung về an toàn đối với vật liệu và vật phẩm tiếp xúc với thực phẩm

Tiêu chuẩn này quy định các thuật ngữ và định nghĩa, các yêu cầu cơ bản, nguyên tắc về sự phù hợp, phương pháp thử nghiệm, khả năng truy xuất nguồn gốc và thông tin sản phẩm đối với các vật liệu và vật phẩm tiếp xúc với thực phẩm. Tiêu chuẩn này áp dụng cho tất cả các loại vật liệu và vật phẩm tiếp xúc với thực phẩm

3

G/SPS/N/CHN/1292

25/10/2023

Tiêu chuẩn An toàn thực phẩm quốc gia: Quy chuẩn vệ sinh phục vụ ăn uống trên tàu khách đường sắt

Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu cơ bản và tiêu chí quản lý an toàn thực phẩm đối với địa điểm, cơ sở vật chất, thiết bị và nhân sự trong việc thu mua, nghiệm thu, bảo quản, phân phối, chế biến, toa ăn uống, dịch vụ và các mắt xích khác trong quy trình phục vụ suất ăn của tàu khách đường sắt. Tiêu chuẩn này áp dụng cho dịch vụ ăn uống trên tàu khách đường sắt.

4

G/SPS/N/CHN/1291

25/10/2023

Tiêu chuẩn An toàn thực phẩm quốc gia: Phụ gia thực phẩm muối natri phức hợp đồng Chlorophyllin (Chlorophyllin copper complex sodium salts)

Tiêu chuẩn này áp dụng cho muối natri phức hợp đồng chlorophyllin phụ gia  thực phẩm sử dụng folium mori, phân tằm hoặc cỏ (như cỏ đuôi trâu, linh lăng, cây tầm ma), rau bina, tảo xoắn và các loại thực vật khác làm nguyên liệu để chiết xuất diệp lục hoặc sử dụng trực tiếp diệp lục, sau đó xà phòng hóa và phản ứng thay thế đồng. Các dung môi sau đây có thể được sử dụng để chiết xuất: axeton, diclometan, metanol, etanol, propan-2-ol, hexan, ete dầu mỏ (khoảng sôi là 90 ~ 120oC) và dung môi số 6. Quy định các yêu cầu kỹ thuật và thử nghiệm phương pháp tạo muối natri phức hợp đồng chlorophyllin phụ gia thực phẩm.

5

 

G/SPS/N/CHN/1290

 

25/10/2023

Tiêu chuẩn An toàn thực phẩm quốc gia:

Phụ gia thực phẩm Polydextroses.

Tiêu chuẩn này áp dụng cho các sản phẩm polyglucose được trộn với glucose,

sorbitol, axit xitric hoặc axit photphoric theo tỷ lệ nhất định, được polyme hóa và tinh chế ở nhiệt độ cao và polydextrose phụ gia thực phẩm sau khi trung hòa và khử màu. Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu kỹ thuật và phương pháp xác định đối với phụ gia thực phẩm polydextrose.

6

G/SPS/N/CHN/1289

25/10/2023

Tiêu chuẩn An toàn thực phẩm quốc gia: Phụ gia thực phẩm Axit L-malic.

Tiêu chuẩn này áp dụng cho phụ gia thực phẩm axit L-malic được sản xuất bằng phương pháp kỹ thuật Enzyme và phương pháp lên men. Các yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử đối với axit L-malic

7

G/SPS/N/CHN/1288

25/10/2023

Tiêu chuẩn An toàn Thực phẩm quốc gia: Sửa đổi Sữa tươi Số 1.

Sửa đổi giá trị axit của sữa bò nguyên liệu.

8

G/SPS/N/CHN/1287

25/10/2023

Tiêu chuẩn An toàn thực phẩm quốc gia: Sữa biến tính

Tiêu chuẩn này áp dụng cho sữa biến tính (Modified milk).

9

G/SPS/N/CHN/1286

25/10/2023

Tiêu chuẩn An toàn thực phẩm quốc gia: muối

Tiêu chuẩn này quy định các thuật ngữ, định nghĩa, yêu cầu kỹ thuật, v.v. áp dụng cho muối.

10

G/SPS/N/CHN/1285

25/10/2023

Tiêu chuẩn An toàn thực phẩm quốc gia: Thực phẩm đóng hộp

Tiêu chuẩn này áp dụng cho thực phẩm đóng hộp, không áp dụng cho thực phẩm bổ sung đóng hộp dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu về thuật ngữ, định nghĩa, nguyên liệu thô, chỉ số cảm quan, hóa lý, giới hạn ô nhiễm và vi sinh vật, phụ gia thực phẩm, chất tăng cường dinh dưỡng thực phẩm, v.v.

11

G/SPS/N/CHN/1284

25/10/2023

Tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quốc gia: Thực phẩm dinh dưỡng đầy đủ cho bệnh nhân ung thư

Tiêu chuẩn này áp dụng cho thực phẩm dinh dưỡng đầy đủ dành cho bệnh nhân ung thư. Đề xuất định nghĩa về thực  phẩm đầy đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư, chủ yếu nêu rõ các yêu cầu kỹ thuật và phương pháp phát hiện đối với thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư, đồng thời công bố nhãn, hướng dẫn và cách đóng gói.

 

Cục An toàn thực phẩm thông báo Danh sách các dự thảo nói trên để các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên quan nghiên cứu và đóng góp ý kiến.

Ý kiến góp ý xin gửi về Bộ phận Pháp chế, phòng Pháp chế - Thanh tra, Cục An toàn thực phẩm trước ngày 8/12/2023, địa chỉ: ngõ 135 Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội. Email: phapchehoinhap@gmail.com.

 

 

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top