Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại tỉnh Vĩnh Long

Ngày đăng: 10/06/2014 - Lượt xem: 2103

Ngày 10/6/2014, GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế đã có chuyến công tác đến thăm, kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại tỉnh Vĩnh Long. Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo các Vụ, Cục, Viện và các đơn vị thuộc Bộ Y tế.

Tiếp và làm việc với Thứ trưởng có đồng chí Trương Văn Sáu, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Bác sỹ Trần Văn Út, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh và các đơn vị trong ngành y tế tham dự.
11-6-TTLong1.JPG
 
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Long

             Theo báo cáo của Sở Y tế; Trong 5 tháng đầu năm 2014; ghi nhận 1.366 ca mắc bệnh tay chân miệng, giảm 29% so với cùng kỳ năm 2013; bệnh cúm mắc 750 ca giảm 44% so cùng kỳ; bệnh sởi 12 ca dương tính ; Sốt Xuất huyết có 170 ca mắc, giảm 61% so cùng kỳ; bệnh tiêu chảy 3.127 giảm 20% so cùng kỳ. Tình hình lây nhiễm HIV/AIDS, phát hiện 82 trường hợp nhiễm HIV mới nâng tích luỹ nhiễm HIV lên 2.477 trường hợp, nhìn chung tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS và tử vong đều giảm so với cùng kỳ. Công tác đảm bảo An toàn thực phẩm, Tỉnh đã tổ chức thanh, kiểm tra 4.962 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể. Hệ thống y tế dự phòng tiếp tục được củng cố từ tỉnh đến cơ sở, toàn tỉnh có 86/109 xã, phường đạt chuẩn quốc gia về y tế (chiếm 78,90%), tỉnh luôn chủ động phòng ngừa, không để dịch bệnh nguy hiểm xảy ra trên địa bàn, các bệnh truyền nhiễm đều giảm so với cùng kỳ năm 2013.  Tuy nhiên còn những khó khăn, hạn chế cần tập trung giải quyết: Nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh vẫn còn cao, nguồn nhân lực có trình độ cao còn khiêm tốn, tỷ lệ 5,37 bác sỹ /10.000 dân thấp so với các tỉnh trong khu vực…

11-6-TTLong2.JPG
Toàn cảnh buổi làm việc

            Phát biểu tại buổi làm việc với Tỉnh, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá cao và ghi nhận những bước tiến cũng như nhiều điểm sáng về lĩnh vực y tế nổi bật của Tỉnh; Đối với y tế cơ sở được sự quan tâm của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các Sở, Ban/ Ngành trong việc chỉ đạo, điều hành và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho trạm y tế là rất tốt; ít có Tỉnh đạt 78,9% như Vĩnh Long; tỷ lệ bảo hiểm y tế tuy chưa bằng các Tỉnh trong khu vực nhưng đã tăng lên rất rõ rệt; về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, chất lượng chuyên môn được nâng cao, đã triển khai ứng dụng nhiều kỹ thuật mới làm giảm số lượng bệnh nhân chuyển viện đặc biệt không có tử vong, cơ sở vật chất khoa phòng được sắp xếp bố trí hợp lý, khang trang, đầu từ nhiều thiết bị hiện đại góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân Tỉnh nhà.

11-6-TTLong3.JPG
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long ân cần thăm hỏi  bệnh nhân nhi  tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long

11-6-TTLong4.JPG

 

            Tuy nhiên, Thứ trưởng nhấn mạnh: Mặc dù tình hình dịch bệnh đều giảm nhưng là một trong những tỉnh có tỷ lệ mắc Tay chân miệng và Sốt Xuất huyết còn cao vì vậy đề nghị tỉnh hết sức lưu ý không được chủ quan coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và mong rằng Tỉnh thường xuyên quan tâm hơn nữa công tác chỉ đạo điều hành một cách quyết liệt nhất nhằm khống chế không để dịch xảy ra trên địa bàn. Đối với Ngành Y tế Tỉnh cần đẩy mạnh các biện pháp: Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đặc biệt Đài truyền hình Tỉnh nhằm tăng cường hoạt động truyền thông thật quyết liệt, thật cụ thể đến tận từng người dân biết cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và các dịch bệnh nguy hiểm khác. 

            Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, Đồng chí Trương Văn Sáu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Thứ trưởng đã giành thời gian đến thăm và làm việc với tỉnh, đồng thời hứa sẽ tiếp thu, thực hiện tốt những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, tiếp tục chỉ đạo các Sở, Ban, Ngành và giành nhiều sự ưu tiên hơn nữa để phát triển Ngành Y tế Tỉnh nhà trong thời gian sắp tới.

Buổi sáng Thứ trưởng và Đoàn đã thị sát tại Trạm Y tế xã Song Phú, huyện Tam Bình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, nhằm kiểm tra, khảo sát công tác phòng chống dịch và điều trị; bệnh tay chân miệng, Sốt xuất huyết, Sởi và các bệnh truyền nhiễm khác; HIV/AIDS và An toàn thực phẩm trên địa bàn Tỉnh.

Nguồn: moh.gov.vn

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top