Tiếp tục nỗ lực hết sức cứu chữa các nạn nhân vụ sập giàn giáo

Ngày đăng: 27/03/2015 - Lượt xem: 1721

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh, có 28 nạn nhân trong vụ sập giàn giáo nằm điều trị tại 2 bệnh viện huyện Kỳ Anh và Đa khoa tỉnh. Trong đó riêng bệnh viện tỉnh điều trị 21 người, đa phần bị đa chấn thương, gãy xương; 5 người bị chấn thương sọ não.

Cá biệt có 4 trường  hợp rất nặng (3 người quê Nghệ An, 1 người ở Hà Tĩnh) bị sốc đa chấn thương, chấn thương ngực, tràn khí màng phổi, gãy xương, tụ máu… Tất cả đang nằm khoa hồi sức tích cực, được các bác sĩ theo dõi sức khỏe .

Cập nhật đến 9h30 ngày 27/3, một bệnh nhân tiến triển thuận lợi, không còn thở máy, đã kẹp dẫn lưu màng phổi. Hiện tại tạm ổn định

Một bệnh nhân khác, triệu chứng lâm sàng cải thiện, bệnh nhân tỉnh, không nôn

Một bệnh nhân trong số 4 người này dự kiến sẽ được xe cứu thương cùng kíp bác sĩ cấp cứu của BV Bạch Mai chở về đến Bệnh viện Bạch Mai vào khoảng từ 22-23h. Đây là nạn nhân bị chấn thương lồng ngực, có tràn khí màng phổi 2 bên. Bệnh nhân sẽ được tiếp nhận và điều trị tại Khoa Cấp cứu, bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh nhân còn lại cũng đang sẽ chuyển ra điều trị tại Bệnh viện Việt Đức

Hiện tại 17  bệnh nhân còn lại bị các chấn thương nhẹ được nằm rải rác ở các chuyên khoa, một số đã được ra viện.

Danh sách người bị thương trong vụ sập giàn giáo được cập nhật thêm một người đang điều tại Bệnh viện Trung ương Huế. Như vậy, vụ tai nạn sập giàn giáo tại Formosa, Hà Tĩnh khiến 42 người bị thương, trong đó 13 người tử vong.

Liên quan đến công tác xử lý y tế tiếp theo đối với các nạn nhân của vụ sập giàn giáo, báo cáo nhanh về tình hình cấp cứu các nạn nhân vụ tai nạn sập giàn giáo tại công trường Formosa của Cục quản lý Khám chữa bệnh cho biết, ngành y tế sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức, huy động nhân lực, nguồn lực, thuốc men, vật tư trang thiết bị tối đa để cứu chữa cho các nạn nhân; đồng thời kiểm soát các chỉ số sinh tồn, chuyên môn kỹ thuật phòng chống shock và kiểm soát nhiễm khuẩn...

Liên quan đến công tác ứng cứu y tế các nạn nhân vụ sập giàn giáo này, ngay từ 1h sang ngày 26/3,bệnh viện Việt Đức đã cử 5 bác sĩ trong đó có các chuyên gia sọ não, tiêu hóa, chấn thương và hai điều dưỡng đến Hà Tĩnh. Bệnh viện Bạch Mai cũng đã cử 3 bác sĩ và 2 điều dưỡng lên đường. 

Chiều tối ngày 26/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm hỏi và tặng quà động viên các bệnh nhân bị sập giàn giáo đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bộ trưởng yêu cầu ngành y tế tập trung cao độ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để chăm sóc phục hồi bệnh nhân; không để xảy ra các sơ suất đáng tiếc. Đồng thời, Bộ trưởng cũng trao tặng 50 triệu đồng cho tập thể Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và gửi tặng 20 triệu cho tập thể Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh.

Trước đó, khoảng 20h tối 25/3, hàng trăm công nhân đang làm việc tại công trường Formosa thì giàn giáo bất ngờ đổ sập, chôn vùi hàng chục người. Gần 1.000 người được huy động tham gia cứu hộ suốt 20 tiếng để đưa các nạn nhân ra ngoài. Theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, nguyên nhân ban đầu dẫn đến tai nạn là hệ thống phanh thủy lực không đảm bảo dẫn đến toàn bộ giàn giáo dài 40m, rộng 35m đổ sập xuống từ độ cao khoảng 20m.​

Nguồn: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top