Trang trại bò sữa Vinamilk đạt chứng nhận Global G.A.P

Ngày đăng: 18/07/2014 - Lượt xem: 4618

Những chú bò sữa trong trang trại của Vinamilk tại Nghệ An chính thức được chứng nhận đạt chuẩn quốc tế Thực hành Nông nghiệp tốt Toàn cầu (Global G.A.P.).

Sau 8 tháng triển khai tiêu chuẩn Global G.A.P, trang trại bò sữa Nghệ An của Vinamilk đã được ông Richard De Boer, đại diện Tổ chức Chứng nhận Global G.A.P. ConTrolUnion (Hà Lan) trao giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế Global G.A.P.

Đây là trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á và là một trong ba trang trại đạt chuẩn quốc tế Global G.A.P. của châu Á!

Global G.A.P. là công cụ quản lý trang trại nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng hiệu quả và bền vững nguồn lực sản xuất nông nghiệp, góp phần làm giàu cho người nông dân và bảo vệ môi trường.

Bên cạnh những trang trại tại thị xã Thái Hòa, Nghệ An, Vinamilk sẽ tiếp tục triển khai đánh giá Tiêu chuẩn Global G.A.P. cho toàn bộ trang trại còn lại của Vinamilk trên toàn quốc. Trước đó, hệ thống 5 trang trại của hãng sữa này đều đã đạt hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 do Tổ chức chứng nhận Bureau Veritas (Pháp) cấp.

Ông Nguyễn Đăng Vang (Uỷ viên hội đồng chính sách khoa học và công nghệ quốc gia, Chủ Tịch hội chăn nuôi Việt Nam) cho biết, chứng nhận trang trại của Vinamilk là tin vui đối với ngành chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam. Ngành chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam đang được Nhà nước quan tâm và tạo điều kiện phát triển trong nhiều năm qua.

Sự kiện "ngôi nhà bò sữa" tại Nghệ An của Vinamilk áp dụng và đạt chứng nhận quốc tế Global G.A.P. sẽ giúp Vinamilk củng cố vị thế của doanh nghiệp dẫn đầu thị phần sữa nội địa, được đông đảo teen ưa chuộng. Vinamilk cũng sẽ chinh phục những thị trường khó tính hơn như châu Âu và Mỹ trong thời gian tới.

Nguônf: vnexpress.net

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top