Vải thiều Việt Nam sắp được bán ở Pháp

Ngày đăng: 02/06/2015 - Lượt xem: 2313

500 kg vải thiều đầu tiên sẽ có mặt tại Thủ đô Paris, Pháp vào ngày 4/6 tới và sẽ được bày bán tại siêu thị Thanh Bình Jeune.

Ý tưởng đưa vải thiều đi Pháp được Thương vụ Việt Nam tại Pháp xúc tiến từ khoảng 1 năm nay, nhằm tìm cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm vải thiều đang gặp nhiều khó khăn do quá phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Các cán bộ Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã tìm hiểu các đòi hỏi kỹ thuật tại thị trường châu Âu cũng như thị hiếu người tiêu dùng và sự cạnh tranh với các sản phẩm vải - hiện Pháp nhập chủ yếu từ Nam Phi và Madagascar.

Sản phẩm vải thiều của Việt Nam nhận được sự hưởng ứng của siêu thị châu Á Thanh Bình Jeune và phía đối tác tại Pháp đã nhanh chóng xúc tiến liên hệ với đối tác tại Việt Nam và nghiên cứu thị trường tại Pháp. Và lô vải thiều đầu tiên sẽ có mặt tại Paris sáng sớm ngày 4/6 với số lượng 500 kg và nếu thành công, thì kế hoạch xuất khẩu vải thiều mùa vải năm nay sang Pháp sẽ khoảng 8 tấn.

Trả lời phỏng vấn của Báo điện tử VOV, ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại Việt Nam tại Pháp cho hay quy định nhập khẩu hoa quả vào thị trường Pháp không khó khăn. Yêu cầu duy nhất của EU là trái cây phải được xông hơi lưu huỳnh trước khi nhập khẩu. Cái khó là Việt Nam chưa biết đến công nghệ này. 

Tuy nhiên, theo ông Cường, chúng ta đã tìm được ông Michel Pierre, chuyên gia của Madagascar chuyên xử lý xông hơi lưu huỳnh cho vải nước bạn xuất khẩu sang Pháp. Hy vọng khi Việt Nam đã nắm bắt được công nghệ xông hơi lưu huỳnh thì sẽ rộng đường cho vải thiều xâm nhập thị trường Pháp cũng như mở ra cơ hội cho nhiều trái cây đặc sản của Việt Nam vươn tới châu Âu.

Nguồn: Baodientuchinhphu.vn

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top