Điều tra, xử lý triệt để các vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Ngày đăng: 29/12/2015 - Lượt xem: 4962

Ngày 29/12/2015, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 47 công nhân của Công ty ECOWAY (địa chỉ tại xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy) phải vào Bệnh viện khu vực Cai Lậy với các biểu hiện buồn nôn, đau bụng, buồn nôn… sau bữa ăn trưa để theo dõi, điều trị. Trong năm 2015, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 05 vụ ngộ độc thực phẩm (NĐTP) làm 549 người mắc (có 04 vụ tại bếp ăn tập thể, 01 vụ tại bữa ăn đám cưới). 

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống vụ NĐTP, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp triển khai quyết liệt một số nội dung sau:

1. Sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị để tổ chức thu dung, phân loại, cấp cứu và điều trị kịp thời cho bệnh nhân. Tổ chức điều tra vụ NĐTP theo quy định, xác định nguyên nhân, thức ăn nguyên nhân và nguyên nhân gây ô nhiễm thực phẩm để triển khai các biện pháp kiểm soát triệt để vụ NĐTP. Phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm và công khai kết quả điều tra để cảnh báo cộng đồng. Chỉ đạo tạm dừng các hoạt động phục vụ ăn uống liên quan đến vụ NĐTP tại bếp ăn tập thể đến khi có kết luận điều tra và triển khai các biện pháp phòng ngừa, khắc phục triệt để bảo đảm an toàn thực phẩm.

2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức an toàn thực phẩm, biện pháp phòng chống NĐTP cho các đối tượng kinh doanh dịch vụ ăn uống, đặc biệt là doanh nghiệp có bếp ăn tập thể, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn trên địa bàn để bảo đảm sản xuất, kinh doanh thực phẩm bền vững và có trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng.

3. Chỉ đạo các đơn vị y tế địa phương và các đơn vị chức năng trên địa bàn tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm soát an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể; bảo đảm tất cả các bếp ăn tập thể trên địa bàn phải được kiểm tra an toàn thực phẩm trước khi hoạt động và định kỳ 1 lần/năm; phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống NĐTP, bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt là thực phẩm tươi sống, thức ăn ăn ngay.

4. Báo cáo kết quả triển khai về Cục An toàn thực phẩm để tổng hợp, báo cáo Bộ Y tế theo quy định.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top