Hội thảo vai trò và trách nhiệm của Ủy ban Codex Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật thực phẩm

Ngày đăng: 27/07/2011 - Lượt xem: 5021

Ngày 28.7.2011, Ủy ban Codex Việt Nam phối hợp với Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức hội thảo vai trò trách nhiệm của Ủy ban codex Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật thực phẩm tại Hải Phòng.

           Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, ông Vũ Ngọc Quỳnh, Tổng thư ký Ủy ban Codex Việt Nam chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo còn có ông Lê DanhTuyên, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, đại diện Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, Lãnh đạo các Sở Y tế Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm một số tỉnh phía bắc, cơ quan Thú y vùng 2 và một số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm tại Hải Phòng.

          Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo giới thiệu về Ủy ban Codex Quốc tế và Ủy ban Codex Việt Nam; Trung tâm ứng dụng kỹ thuật an toàn thực phẩm, một số quy chuẩn mới ban hành về sữa và các sản phẩm từ sữa, nước uống đóng chai; Quy trình thủ tục xây dựng một số tiêu chuẩn Codex cho một sản phẩm hay một nhóm sản phẩm; Hội thảo đã được nghe trình bày quá trình Việt Nam xây dựng Tiêu chuẩn Codex quốc tế về nước mắm và các phương pháp tìm kiếm thông tin từ các nguồn thông tin chính thức của Codex và các nguồn khác.

Các đại biểu tại hội thảo đã thảo luận trao đổi những vấn đề trong lĩnh vực xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật thực phẩm theo Luật tiêu chuẩn và quy chuẩn, Luật chất lượng sản phẩm hàng hóa và Luật An toàn thực phẩm để phù hợp với tình hình thực tế tại Việt Nam.

             Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã trả lời những thắc mắc của các đơn vị trong việc triển khai thực hiện Luật An toàn thực phẩm khi chưa có Nghị định hướng dẫn Luật. Bộ Y tế đã trình Chính phủ cho phép tiếp tục thực hiện quản lý an toàn thực phẩm theo các quy định hiện hành cho đến khi Nghị định hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm được ban hành.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top